Bị pháo tự chế văng vào mắt, ông bố đón Giao thừa trong bệnh viện

Sức khỏeThứ Bảy, 17/02/2018 08:14:00 +07:00

Thấy con trai làm pháo tự chế bằng cách nạo phần đầu của que diêm để lấy diêm sinh chế pháo, ông bố 35 tuổi căn ngăn nhưng không được nên đã hốt đống diêm vứt đi, bất ngờ bị diêm phát nổ bắn vào mắt trái.

Đêm 30 Tết, một ông bố ở Lâm Đồng thấy con trai làm pháo tự chế nên can ngăn. Tuy nhiên, con anh không nghe lời nên anh tức giận ôm đống diêm sinh vứt đi thì diêm bỗng phát nổ, văng vào mắt nạn nhân.

Vào bệnh viện địa phương sơ cứu, vì sợ vết thương nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt, anh tự thuê xe vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) lúc 23h đêm và phải đón Giao thừa trong viện.

phao-no-vao-mat

 Bệnh nhân bị pháo tự chế văng vào mắt làm viêm kết mạc mắt trái.

Bác sĩ Nguyễn Quang Nghĩa, trưởng kíp trực tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, bệnh nhân bị pháo văng làm viêm kết mạc mắt trái nhưng may mắn không nặng. Anh được điều trị bằng cách rửa vết thương và dùng thuốc.

Trước đó, ngày 29 Tết, một chàng trai 19 tuổi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM với bàn tay trái dập nát do cầm pháo bông đốt.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong 7 ngày nghỉ Tết năm 2017 có 150 người nhập viện do pháo nổ, tăng 54 ca so với Tết năm trước. Cao nhất là mùng 1 Tết có 80 người bị thương do pháo.

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn