Bị pháo hoa bắn thẳng vào mặt, người phụ nữ suýt chết

Sức khỏeThứ Hai, 24/12/2018 07:30:00 +07:00

Người phụ nữ bị vỡ hết xương, mất một nửa khuôn mặt, sau khi quả pháo hoa phát nổ thẳng mặt cô.

Tai nạn xảy ra lúc Kirstie Young (38 tuổi, người Mỹ) đang trò chuyện với bạn tại nhà hàng BBQ. Khi đó, bỗng nhiên một quả pháo hoa phát nổ, bay ngang, lao thẳng vào mặt cô.

Kirstie mất mắt trái, xuất huyết não, vỡ xương sọ và liệt mặt trái. Để điều trị, cô mất tới 273 ngày nằm viện, nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện. Thậm chí, cô không thể đi lại hay đứng yên một chỗ do chấn thương.

phao hoa 1

Tai nạn khiến mặt của Kirstie biến dạng nghiêm trọng. (Ảnh: The Sun)

Các bác sĩ cho biết, để giữ lại tính mạng của Kirstie, cô phải phẫu thuật cắt bỏ phần trước của hộp sọ vì vết thương quá nặng.

“Mọi thứ diễn ra quá nhanh, điều duy nhất tôi có thể nhớ là một quả pháo hoa bị lỗi, thay vì được bắn lên không trung thì nó phi ngang vào mặt tôi. Tỉnh dậy, tôi không còn dám nhìn vào gương vì mặt tôi lúc đó trông quá đáng sợ. Tôi phải nhờ các y tá che đi một nửa gương mặt của mình”, Kirstie nói.

Được biết, từ sau tai nạn, Kirstie phải thực hiện hơn 30 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ khác nhau. Tai nạn khiến cô biến dạng hoàn toàn một bên mặt, thậm chí mắt phải còn lại của cô chỉ vỏn vẹn 30% thị lực. Vì điều này Kirstie bị mất việc và không tìm được việc làm.

“Thật tồi tệ khi tôi mất việc. Tôi đã khóc, khóc rất nhiều ngày sau đó”, Kirstie kể lại.

phao hoa 2

  Kirstie cố gắng sống tiếp và quên đi nỗi đau của bản thân. (Ảnh: The Sun)

Kirstie hy vọng sẽ được phẫu thuật tái tạo khuôn mặt trong tương lai gần, để có thể được lắp một chiếc nhãn cầu giả, qua đó phần nào giải quyết nỗi lo về thẩm mỹ.

Theo thông tin từ Tạp chí Bảo hiểm (Mỹ), có 8 người đã mất mạng trong các vụ tai nạn pháo hoa ở nước này trong năm 2017. Rất may, Kirstie không phải là người tiếp theo có tên trong danh sách “án tử” mà pháo hoa gây nên.

Giờ đây, thay vì lâm vào bi kịch, Kirstie tiếp tục sống lạc quan và tự tin hơn. Cô đi khắp nơi để cảnh báo cho mọi người về tác hại của pháo hoa đối với sức khỏe con người. Cô cố gắng cảnh báo mọi người dân, sao cho việc đốt pháo hoa ở quanh khu vực nơi cô ở được diễn ra thận trọng và an toàn.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn