Bị phản ứng, VATO tạm thời hủy chế tài phạt tiền tài xế

Kinh tếThứ Sáu, 06/04/2018 07:23:00 +07:00

Trước phản ứng từ tài xế về việc phạt tiền khi hủy cuốc, ứng dụng gọi xe VATO đã quyết định tạm thời không áp dụng chế tài này để thu hút thêm đối tác.

Liên quan sự việc VATO bị tài xế phản ứng dù mới thử nghiệm, ông Trần Thành Nam, người sáng lập ứng dụng gọi xe công nghệ Vivu cho biết, hiện VATO đang điều chỉnh lại, tạm thời không áp dụng chế tài bằng phạt tiền tài xế nếu hủy cuốc.

Theo ông Nam, thực tế có trường hợp tài xế nhận cuốc xe nhưng chê quãng đường ngắn nên không đi, hoặc nhận xong rồi hủy chuyến để chở khách ngoài. Nếu khách hàng hủy thì không sao, nhưng tài xế hủy sẽ có chế tài.

"Một trong những chế tài nếu tài xế hủy cuốc là trừ tiền, song chúng tôi nhận thấy có một vài điểm chưa phù hợp.

Nhiều khi không phải tài xế cố ý hủy chuyến đi, có trường hợp khách hàng đặt xe xong, không đi nhưng cũng không hủy chuyến, buộc tài xế phải hủy. Vì thế, chúng tôi tạm thời không áp dụng chế tài này nữa.

Hiện tại, chúng tôi chưa đưa ra chế tài mới mà đang trong quá trình nghiên cứu để phù hợp với thực tiễn", ông Nam cho biết.

29663248_126332214878282_6233723047067100646_o

Vì bị chỉ trích từ tài xế, VATO đã tạm thời bỏ chế tài phạt tiền. 

Ông Nam cũng chia sẻ, từ khi thí điểm đến nay, số lượng đối tác của VATO tăng đột biến. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng lượng đối tác đăng ký tham gia tài xế của VATO tăng lên gần 1.000 người.

Được biết, VATO là ứng dụng vừa có tính năng điểm đến như Grab, vừa có tính năng không cần điểm đến như Uber, có cả tính năng đồng hồ tính tiền như taxi truyền thống.

Trước đó, doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang đã đầu tư 100 triệu USD vào ứng dụng gọi xe Vivu và đổi tên ứng dụng thành VATO.

Tuy nhiên, dù mới chỉ thử nghiệm, VATO đã vấp phải nhiều phản đối từ các tài xế vì cho rằng ứng dụng này "chưa đỗ ông Nghè đã đe hàng Tổng" bằng hàng loạt các chế tài khắt khe.

Cụ thể, VATO sẽ trừ 1.000 đồng nếu tài xế để trôi cuốc hoặc bấm bỏ qua; trừ 3.000 đồng cho hành vi hủy cuốc đối với tài xế VATO Bike; trừ 2.000 đồng nếu tài xế để trôi cuốc hoặc bấm bỏ qua, trừ 5.000 đồng cho hành vi hủy cuốc đối với VATO Car.

Ngoài ra, việc cài đặt hay nạp tiền vào ứng dụng đều mất thời gian rất lâu. Nhiều tài xế cho biết đã mất 24 tiếng để cài đặt thành công ứng dụng VATO. 

Không chỉ về phía tài xế, nhiều khánh hàng từng dùng thử ứng dụng VATO cũng thắc mắc vì việc ứng dụng này cho phép tài xế thỏa thuận giá.

Nhật Linh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn