Bị phản đối dữ dội,Lady Gaga hủy diễn tại Indonesia

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/05/2012 12:52:00 +07:00

(VTC News) – Cuối cùng thì dị nữ Lady Gaga cũng phải hủy tour diễn tại Indonesia bởi sự phản đối quá dữ dội từ phía những người theo đạo Hồi.

(VTC News) – Cuối cùng thì dị nữ Lady Gaga cũng phải hủy tour diễn tại Indonesia bởi sự phản đối quá dữ dội từ phía những người theo đạo Hồi.

Ngày hôm qua, nữ ca sĩ Lady Gaga chính thức tuyên bố hủy đêm diễn tại thủ đô Jakarta, Indonesia vào ngày 3/6 sau khi vấp phải sự phản đối dữ dội từ của những người Hồi giáo tại đất nước này.

 
 
Lady Gaga từng bị phản đối dữ dội tại Hàn Quốc. 

Mặt trận bảo vệ Hồi giáo Indonesia (FPI) là một trong những tổ chức tích cực nhất trong việc ngăn cản nữ ca sĩ người Mỹ biểu diễn tại đất nước mình. Họ cho rằng, những hình ảnh bạo lực, trang phục gợi cảm và điệu nhảy khiêu khích trong buổi biểu diễn của Lady Gaga sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ .

 
 
Và bị "ném đá" tại sau những màn biểu diễn quái dị tại HongKong. 

Michael Rusli - người đại diện cho đơn vị tổ chức Big Daddy hôm qua cho biết, tuy nhận được sự ủng hộ từ phía chính phủ Indonesia song họ vẫn quyết định hủy show diễn vì chịu quá nhiều sự phản đối và uy hiếp từ phía lực lượng Hồi giáo.

 
Nữ ca sĩ người Mỹ này cũng không nhận được sự hoan nghênh tại quốc gia Hồi giáo Indonesia. 

Indonesia là điểm dừng chân cuối cùng của Lady Gaga trong chuyến lưu diễn châu Á, có vẻ như tour diễn lần này của nữ ca sĩ người Mỹ này gặp khá nhiều trắc trở, khi tại Hàn Quốc, buổi biểu diễn của cô bị gắn mác 18+, các khán giả vị thành niên không được phép vào xem bởi Ủy ban giám sát truyền thông nước này cho rằng buổi biểu diễn của Lady Gaga thường chứa những nội dung “độc hại”. Tiếp đến, sau đêm diễn tại HongKong, Lady Gaga tiếp tục bị khán giả la ó bởi những hành động quái đản trên sân khấu của mình.

Chính vì vậy, việc nữ ca sĩ này không được hoan nghênh tại Indonesia – quốc gia có đến 90% những người Hồi giáo là điều dễ hiểu.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn