Bị ông Trump nói lừa dối, Pakistan dọa sẽ cho cả thế giới biết sự thật

Thế giớiThứ Ba, 02/01/2018 16:27:00 +07:00

Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Khawaja Asif khẳng định sẽ cho cả thế giới biết sự thật không lâu sau khi Tổng thống Trump chỉ trích Islamabad lừa lọc, dối trá và chứa chấp khủng bố.

"Chúng tôi sẽ phản hồi lại tweet của ông Trump ngay tới đây, để cho thế giới biết sự thật, sự khác biệt giữa thực tế và hư cấu", ông Asif viết trên Twitter cá nhân.

Khẳng định này được Bộ trưởng ngoại giao Pakistan đưa ra để đáp trả tuyên bố công kích Islamabad trên Twitter của Tổng thống Trump trong ngày đầu tiên của năm mới.

trump-moon-reuters-650_650x400_71513033191

Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: NDTV) 

"Mỹ ngờ nghệch khi tài trợ cho Pakistan hơn 33 tỉ USD trong hơn 15 năm qua trong khi thứ mà họ đưa lại cho chúng ta chẳng có gì khác ngoài sự dối trá và lừa lọc.

Họ nghĩ những nhà lãnh đạo của chúng ta là những kẻ ngốc. Họ cung cấp cho khủng bố, những kẻ chúng ta đang ráo riết trao lùng ở Afghanistan nơi trú ẩn", ông Trump viết trên Twitter. 

Theo News.co.au, phía Pakistan mới đây cũng triệu tập đại sứ Mỹ tại Islamabad để thảo luận về những tuyên bố gay gắt mới đây của ông Trump. 

"Đại sứ Mỹ David Hale được triệu tập vào tối 1/1. Chúng tôi bày tỏ quan ngại về những gì mà Tổng thống Trump đề cập trong tweet mới với ngài đại sứ", nguồn tin giấu tin trong Bộ Ngoại giao Pakistan cho hay.

Một quan chức của Đại sứ quán Mỹ tại Islamabad xác nhận thông tin về cuộc gặp giữa ông Hale và giới chức Pakistan nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn