Bị ong rừng tấn công bất ngờ, 15 học sinh phải nhập viện cấp cứu

Sức khỏeThứ Sáu, 06/10/2017 14:18:00 +07:00

Một nhóm học sinh và người dân ở gần trường THPT Thanh Chương 1 (Nghệ An) bất ngờ bị một đàn ong rừng vỡ tổ lao vào tấn công khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 5/10, Bác sỹ Nguyễn Bá Thời - Trưởng khoa cấp cứu, hồi sức chống độc (BVĐK huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 15 bệnh nhân có biểu hiện bị ong đốt.

Các nạn nhân được cấp cứu tích cực ỏ bệnh viện. 

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 5/10, một nhóm học sinh đi học và người dân đi đến gần Trường THPT Thanh Chương 1, Thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương thì bất ngờ xuất hiện một bầy ong rừng lao vào tấn công.

Phát hiện sự việc, nhiều em liền bỏ chạy tán loạn, tuy nhiên do chạy không kịp nên 7 em học sinh cùng với 3 người dân gần đó bị ong đốt khắp người từ 10 đến gần 100 mũi dẫn đến ngất xỉu tại chỗ.

Ngay sau đó, các nạn nhân được chuyển đến BVĐK huyện Thanh Chương để cấp cứu viện với các biểu hiện như nổi ban đỏ toàn thân, tiểu ít, khó thở trong đó có 2 ca nặng bị sốc, tụt huyết áp.

Sau đó, các bác sĩ đã kịp thời truyền dịch chống độc, cho bệnh nhân thở ô xy, bài niệu tích cực để giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt. Một số bệnh nhân sau khi được điều trị đã được trở về nhà

Hiện còn 11 bệnh nhân bị ong đốt, người nặng nhất bị gần 50 mũi ong chích, trong đó có 2 ca sốc phản vệ đang được theo dõi, điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu hồi sức và chống độc của bệnh viện.

Video: Uống nhầm nửa chai rượu, bé 5 tuổi co giật nhập viện cấp cứu

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn