Bị ong đốt khi mang bầu, sản phụ sốc phản vệ suýt chết

Sức khỏeThứ Sáu, 08/12/2017 11:34:00 +07:00

Khoa Sản Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cho biết, các bác sĩ ở khoa đã cấp cứu thành công cho thai phụ suýt tử vong do bị ong đốt.

Chị Trịnh Thị Hương 28 tuổi, đang mang thai ở tuần 39, trong lúc mang giày đã bị ong đốt. Sau khoảng 15 phút, chị Hương bắt đầu thấy mẩn ngứa và xuất hiện ban đỏ toàn thân. Người nhà vội đưa chị Hương đến bệnh viện.

Chị Hương nhập viện trong tình trạng mẩn ngứa toàn thân, tức ngực, khó thở, môi tím, mạch nhanh, huyết áp tụt. Chị Hương được chẩn đoán là sốc phản vệ do dị ứng nọc ong khi thai đang ở tuần 39 trên vết mổ đẻ cũ.

Mẹ con sản phụ sau khi được cứu sống.

Mẹ con sản phụ sau khi được cứu sống. 

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu, sản phụ được tích cực cấp cứu chống sốc phản vệ. Thấy có dấu hiệu nguy cơ cho thai nhi, các bác sĩ hội chẩn và quyết định mổ lấy thai nhi. Sau khoảng 1 giờ, bé gái nặng 2,5kg chào đời an toàn. Sức khỏe chị Hương, bé gái ổn định.

BSCKI. Nguyễn Thị Thúy Hà - Khoa Sản cho biết, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của sản phụ và thai nhi. Bác sĩ cũng cảnh báo các sản phụ khi không may bị ong đốt hay động vật cắn, cần được đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai có tiền sử về dị ứng.

Video: Nữ sinh bị ong đốt phù phổi, nguy kịch

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn