Bị ong bò vẽ tấn công, 14 học sinh nhập viện

Giáo dụcThứ Bảy, 01/09/2012 08:27:00 +07:00

Ngày 31/8, một bầy ong vò vẽ bất ngờ tấn công hàng chục học sinh Trường THPT chuyên ban Tân Phú (H.Định Quán, Đồng Nai), làm 14 học sinh phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 31/8, một bầy ong vò vẽ bất ngờ tấn công hàng chục học sinh Trường THPT chuyên ban Tân Phú (H.Định Quán, Đồng Nai), làm 14 học sinh phải nhập viện cấp cứu.

Theo một số học sinh, trong giờ ra chơi, các em lớp 11 học tại lầu 3 vừa bước ra khỏi hành lang thì bị một bầy ong vò vẽ ùa tới đuổi chích vào đầu, cổ, mặt, tay chân.

 

Do quá hoảng hốt, các học sinh bỏ chạy, đạp nhau vấp ngã dẫn đến bị thương.

Một lúc sau, 14 học sinh bị nặng như sưng, đau nhức phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cấp cứu. Đến cuối buổi chiều, 10 học sinh đã được xuất viện, còn 4 em tiếp tục hồi sức trong khoa Nội.

Một giáo viên của Trường THPT chuyên ban Tân Phú cho biết tổ ong này đã tồn tại gần trường học từ lâu, có thể do các học sinh ném đá chọc phá vào tổ ong nên dẫn đến sự việc trên.

Chiều 31/8, UBND xã Húc (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận em Hồ Văn Chung (11 tuổi, ngụ địa phương) đã qua đời sau 4 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện T.Ư Huế. Em Chung là nạn nhân tử vong thứ 2 trong vụ đàn ong đất tấn công 4 em nhỏ.

Như chúng tôi đã thông tin, vào trưa 26.8, Hồ Văn Vin (2 tuổi), Hồ Văn Chung (11 tuổi), Hồ Văn Vui (5 tuổi) và Hồ Văn Van (3 tuổi, cùng trú thôn Ho Le) đùa giỡn sau một chiếc xe ủi làm đường.
Không may, chiếc xe vô tình húc vào một gốc cây, hất tung tổ ong đất nên cả 4 đã bị đàn ong lao đến tấn công dữ dội.

Dù đã được dân làng đưa xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa ngay sau đó nhưng Vin đã qua đời vào sáng 27.8. Riêng 2 em Van và Vui tình hình sức khỏe đã ổn định.


Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn