Bị nước sôi đổ vào người, bé trai 2 tuổi lột từng mảng da từ ngực đến chân

Sức khỏeThứ Năm, 02/11/2017 07:34:00 +07:00

May mắn là khi bị bỏng, bé được người nhà chuyển viện sơ cứu đúng cách, đưa tới bệnh viện kịp thời nên không để lại nhiều hậu quả.

Khoa Khám bệnh Cấp cứu lưu - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa cấp cứu thành công bé trai bị bỏng nặng do nước sôi.

Bệnh nhân là bé Nguyễn Thành T. (02 tuổi), thường trú tại xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Trẻ nhập viện trong tình trạng bị bỏng nước sôi độ I,II , toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái bị bỏng rột tróc ra, diện bỏng rộng 36% vùng ngực, bụng, 2 tay và đùi. Tiên lượng tình trạng nặng nên nạn nhân được chuyển thẳng lên phòng mổ cấp cứu.

22852986_1664722856905744_7399402022465708299_n (2)

Trẻ nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

Kíp thủ thuật diễn ra trong khoảng gần 1h đồng hồ, tại đây các bác sỹ tiến hành cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết trên cơ thể, vệ sinh diện bỏng, tiến hành băng toàn bộ diện bỏng cho bé.

Hiện tại, sức khỏe toàn trạng bệnh nhân ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại Khoa Gây mê hồi tỉnh bệnh viện.

Bác sỹ khuyến cáo các bậc phụ huynh phải tuyệt đối thận trong khi chăm sóc trẻ. Không để phích nước sôi, ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ. Với những bé đã biết đi, tuyệt đối không cho xuống khu vực bếp nấu ăn vì lửa và thức ăn nóng luôn là hiểm họa không lường đối với trẻ.

Khi trẻ chẳng may bị bỏng, hãy bình tĩnh nhanh chóng đưa bé đến ngay vòi nước trong nhà xối rửa nhiều nước (không xối nước đá hoặc nước lạnh) mục đích sẽ làm cho da bớt nóng, bớt bị mất nước và sẽ bớt đau, sẽ giảm diện tích da bị thương và giảm độ nặng của tổn thương bỏng.

Sau đó tuỳ tình trạng nặng hay nhẹ, diện tích bỏng lớn hay nhỏ, nhà ở gần bệnh viện hay ở xa bệnh viện để đưa các bé đến khám cho bác sĩ đánh giá tình trạng bỏng và có hướng xử trí thích hợp.

Video: Trang điểm chơi Halloween, bé trai bị bỏng da mặt.

Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn