Bị nữ sinh cắn vào ngón tay, thầy mo phải đi tiêm phòng

Sức khỏeThứ Hai, 01/01/2018 11:41:00 +07:00

Liên quan đến vụ nữ sinh bị chó dại cắn tử vong, hiện thầy mo phải đi tiêm phòng.

Như chúng tôi đưa tin về vụ việc nữ sinh Hà Thị Linh, học sinh lớp 9 nhà ở bản Đô, xã Châu Kim (Quế Phong) bị tử vong sáng 29/12 do bị chó dại cắn.

Sau khi tìm hiểu, được biết nữ sinh Hà Thị Linh bị chó dại cắn nhưng không dám nói với gia đình vì sợ bị mắng và sợ mẹ không có tiền đưa đi tiêm bởi nhà nữ sinh này rất nghèo, bố mẹ đều đi làm thuê.

Bố Linh là anh Hà Văn Minh (SN 1978) lâu nay đi làm thuê tận trong Nha Trang sau khi biết sự việc mới bắt xe về, mẹ Linh là chị Hà Thị Kim (SN 1983) thường đi bốc táp lô thuê, lên rừng hái lượm lâm sản phụ...

700_stamp_1

Ông mo Vi Văn Đoàn bị cháu Linh cắn vào tay. (Ảnh: Hùng Cường) 

Con chó cắn Linh đã chết 3 ngày sau đó, nhưng do cháu Linh không nói nên gia đình vẫn làm thịt ăn bình thường.

Bên cạnh đó, khi ông mo (thầy) Vi Văn Đoàn, 57 tuổi, cũng là người họ hàng với gia đình đến cúng cho cháu theo phong tục của người Thái, trong lúc đang cúng thấy cháu sùi bọt mép lấy khăn lau miệng cho cháu thì bị Linh cắn vào ngón tay trỏ.

Ông Đoàn đã xuống Trung tâm y tế huyện Quế Phong để khám và tiêm phòng dại nhưng hiện trung tâm chưa có vacxin loại này nên các bác sỹ khuyên ông Đoàn xuống TP Vinh để tiêm phòng kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc.

Các thầy cô giáo, các bạn học đến viếng, chia buồn cùng gia đình tỏ ra rất xót thương. Mọi người cho biết, Linh là một học sinh, một người bạn ngoan hiền đồng thời cũng năng động trong các hoạt động của trường, lớp.

Nhưng mấy ngày gần đây mọi người thấy Linh trầm hẳn, ít nói, hay thu mình, không thích đám đông, da vàng vọt, người gầy đi, có biểu hiện ho, sốt nhẹ.

Qua đây muốn khuyến cáo các gia đình, khi có người bị chó, mèo cắn cho dù chưa xác định được con vật đó có bị dại hay không, cần nhanh chóng đưa đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được khám và tiêm thuốc phòng dại kịp thời.

Các cơ quan chức năng nên tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong việc phòng và chữa bệnh dại, tăng cường công tác tiêm phòng dại cho các loại vật nuôi có nguy cơ mắc bệnh dại cao như chó, mèo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Video: Bị chó nhà cắn vào ngón tay, nữ sinh lớp 9 chết thương tâm

(Nguồn: baonghean.vn)
Bình luận
vtcnews.vn