Bị nói ăn chặn tiền từ thiện của nạn nhân vụ cháy gần BV Nhi, chủ khu trọ giá rẻ Hiệp 'khùng' nói gì?

Thời sựThứ Năm, 20/09/2018 06:58:00 +07:00

Ông chủ khu trọ giá rẻ Nguyễn Thái Hiệp (Hiệp "khùng") phủ nhận việc mình ăn chặn tiền của các nhà hảo tâm.

Chiều 19/9, trả lời phóng viên VTC News, ông Hiệp – chủ nhân của dãy nhà trọ giá rẻ (15.000 đồng/ngày) cho bệnh nhân nghèo nằm sát Bệnh viện Nhi Trung ương buồn bã lẫn bức xúc.

Ông Hiệp cho biết, từ hôm xảy ra vụ cháy ông đã 3 lần bị một số người gây gổ, thậm chí đuổi đánh. Một số người này cho rằng nguyên nhân cháy tối 17/9 là do khu trọ giá rẻ của ông gây ra.

Hiện ông Hiệp đang tích cực phối hợp với công an tìm ra nguyên nhân gây ra vụ cháy. “Từ sáng tới giờ tôi cũng có mặt ở hiện trường, không kịp ăn gì mới uống đúng hai hộp sữa”, ông Hiệp chia sẻ.

42132018_237628073764860_2688823782709133312_n

 Ông Hiệp buồn bã sau khi dãy nhà trọ giá rẻ bị thiêu rụi.

Tuy nhiên, điều làm ông Hiệp buồn nhất chính là xuất hiện thông tin cho rằng ông đã ăn chặn tiền từ thiện mà nhiều nhà hảo tâm nhờ ông chuyển tới tay các gia đình bệnh nhân thuê trọ trong nhà của ông, vào thời điểm trước khi ngôi nhà bị thiêu rụi.

Ông Hiệp khẳng định mình không ăn chặn tiền của những nhà hảo tâm gửi cho các gia đình người bệnh và khẳng định đó là thông tin bịa đặt. 

“Nếu họ nói tôi ăn chặn thì tôi sẵn sàng cho số điện thoại những người đã nhận giúp đỡ để xác minh. Trước giờ tôi làm vì nghĩa cử chứ không ăn cắp, ăn chặn gì hết”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp sau đó còn cho biết, sau khi biết xóm trọ giá rẻ của ông bị cháy nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ với ông để xin được giúp đỡ.

XEM THÔNG TIN LIÊN QUAN TẠI ĐÂY

Trưa 19/9, phóng viên VTC News cũng có cơ hội tiếp xúc với một vài người thuê phòng trọ của ông Hiệp hiện đang ở nhờ trong Bệnh viện Nhi Trung ương sau khi phòng trọ bị cháy, họ khẳng định giá nhà trọ của nhà ông Hiệp đúng là 15.000 đồng/ngày. Những người bệnh này khẳng định đây là mức giá rẻ.

Bà Nguyễn Thị Hường (62 tuổi, Nghệ An) nói, nếu giá phòng thuê là 60.000 - 80.000đồng/ ngày như một số nơi khác gần bệnh viện cho thuê, thì bà khó lòng trụ lại được. Trong khi đó, anh Hồ Công Hưng (Nghệ An) cũng cho rằng những khó khăn của gia đình anh cũng giảm bớt phần nào nhờ thuê được phòng trọ với mức giá chỉ 15.000 đồng/ngày.

IMG_3881 3

Bà Nguyễn Thị Hường cùng con đang ở nhờ trong bệnh viện sau khi dãy nhà trọ giá rẻ bị thiêu rụi. 

Như VTC News đưa tin, trước đó, dãy trọ gần 20 phòng giá rẻ nhưng đầy đủ tiện nghi của ông Hiệp bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Trả lời VTC News, ông Hiệp nói rất muốn xây dựng lại một khu nhà trọ mới để tiếp tục phục vụ những gia đình nghèo có con em chữa trị trong Bệnh viện Nhi Trung ương.

Video: Tại sao chủ nhà trọ giá rẻ "Hiệp khùng" bị đuổi đánh?

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn