Bị nợ lương, cầu thủ V.Ninh Bình đình công

Thể thaoThứ Ba, 06/11/2012 08:42:00 +07:00

Toàn bộ các cầu thủ đội bóng Cố đô đã đồng loạt rủ nhau đình công và tạm thời… giải tán để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía lãnh đạo.

Toàn bộ các cầu thủ đội bóng Cố đô đã đồng loạt rủ nhau đình công và tạm thời… giải tán để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía lãnh đạo.

Như một thông điệp

Theo thông tin mà chúng tôi có được, ngọn nguồn của sự việc các cầu thủ V.NB rủ nhau đình công bắt đầu từ lời hứa của lãnh đạo đội bóng Cố đô khi cam kết sẽ thanh toán đầy đủ khoản tiền lương còn nợ hơn 3 tháng nay cho tất cả các cầu thủ trong ngày 02/11.

Tuy nhiên, vì  thủ tục hành chính của tập đoàn The Vissai gặp một số trục trặc nên V.NB đã không thể trả lương theo đúng lịch hẹn, và đó là nguyên nhân khiến các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt vấn đề cho rằng lãnh đạo đã có sự “mập mờ” trong vấn đề tiền nong.


Niềm vui nay đâu còn (Ảnh: Quang Minh)

Rất nhanh chóng, một cuộc họp nội bộ giữa tất cả các thành viên của đội bóng Cố đô đã được diễn ra. Đứng đầu là một số cầu thủ lớn tuổi và có uy tín trong đội đã phác ra một lá đơn kiến nghị để trình lên bầu Trường trong đó có chữ ký xác nhận đầy đủ của hầu hết các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Được biết, nội dung của “bức tâm thư” mà các cầu thủ V.NB gửi cho bầu Trường ngoài việc yêu cầu giải thích rõ ràng về khoản tiền lương bị nợ hơn 3 tháng chưa được giải ngân. Ngoài ra, một thông điệp nữa cũng được các cầu thủ đội bóng Cố đô phát đi “ Chỉ khi nào tiền về tài khoản đội mới bắt đầu tập trung trở lại”.

"Đây là thời điểm đâu đâu cũng khó khăn nên chúng tôi hết sức thông cảm với lãnh đạo. Tuy nhiên, cứ hẹn hết lần này, lần nọ mà cuối cùng vẫn chẳng thấy gì cả, không lẽ anh em chúng tôi chỉ tập cầm hơi", một cầu thủ của đội bóng Cố đô bức xúc.

“ V.NB đang tính toán có tiếp tục làm nữa hay thôi”

Liên lạc với GĐĐH Phạm Văn Lệ vào chiều qua (05/11) để xác nhận thông tin này, ông Lệ cho biết “ Chúng tôi rất hiểu tâm lý các cầu thủ là họ đang rất trông mong vào khoản tiền lương, nhưng ở thời điểm tất cả đều khó khăn chung nên lãnh đạo đội bóng rất cần sự chia sẻ từ tất cả. Qua sự việc vừa xảy mới đây, cá nhân tôi cảm thấy rất buồn về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và chỉ biết nghĩ đến lợi ích cá nhân một số cầu thủ”.

Bầu Trường (phải) không tiếc tiền mộ ngoại binh, tổ chức đá giao hữu

Ngay sau khi phê duyệt phương án đội bóng tạm thời giải tán để chờ CLB giải ngân nốt khoản tiền lương bị nợ theo đúng tâm nguyện của các cầu thủ, GĐĐH Phạm Văn Lệ đã có những buổi gặp gỡ riêng với bầu Trường xung quanh vấn đề tương lai và sự tồn tại của V.NB trong thời gian tới.

“ Ngay sau khi sự việc các cầu thủ tự ý đình công không tiếp tục tập luyện, tôi đã có những trao đổi riêng với anh Trường xung quanh vấn đề này. Dù rất muốn đầu tư và tiếp tục sẽ làm bóng đá nữa, nhưng có thể vì cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp như của các cầu thủ vừa qua, anh Trường cho biết mình đang hết sức mệt mỏi và đang cân nhắc  có lên tiếp tục làm nữa hay thôi.” ông Lệ tiết lộ.

Được biết, sau khi trở về từ ĐTQG, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có cuộc gặp mặt chính thức với bầu Trường để tìm ra hướng đi và cách giải quyết sớm nhất có thể về tương lai, sự tồn tại của V.NB.

Phương Anh


















Bình luận
vtcnews.vn