Bị nhận xét ra tự truyện để chạy theo phong trào, Đức Phúc nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 21/03/2018 06:46:00 +07:00

Học trò Mỹ Tâm thẳng thắn chia sẻ trước những thắc mắc về cuốn tự truyện đầu tay của anh.

Trong những tháng đầu năm 2018, thay vì một dự án âm nhạc, Đức Phúc gây bất ngờ khi vừa chính thức cho ra mắt cuốn tự truyện đầu tay của mình mang tên I believe I can fly.

Chia sẻ với VTC News, nam ca sĩ cho biết, thông qua cuốn tự truyện này, anh muốn truyền đến mọi người thông điệp: "Hãy luôn luôn theo đuổi niềm đam mê của mình, đặc biệt hãy đặt cho mình một mục tiêu nào đó để chúng ta theo đuổi, nuôi dưỡng niềm đam mê đó để có thể thành công”.

Đối với Đức Phúc, mục tiêu anh luôn theo đuổi là niềm đam mê âm nhạc của bản thân, những điều từng trải qua và cả nỗ lực đi được đến ngày hôm nay.

- Là một nghệ sĩ còn khá trẻ, tại sao Đức Phúc lại quyết định ra mắt tự truyện?

Tôi nghĩ, độ tuổi không quan trọng bằng những gì mình viết ra. Mục đích tôi cho ra mắt cuốn tự truyện này bởi muốn truyền được thông điệp, truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có cho mình niềm đam mê nào đó và nuôi dưỡng nó. Bản thân tôi luôn cho rằng, những gì bên trong và câu chuyện của cuốn sách quan trọng hơn độ tuổi nhiều.

29176997_1653094704798035_2661341949134372864_n

Đức Phúc ra mắt tự truyện đầu tay gây bất ngờ cho khán giả.

- Nhiều người cho rằng, bạn đang chạy theo xu hướng khi ra mắt tự truyện?

Thời gian gần đây, đúng thật là có nhiều anh chị nghệ sĩ ra mắt tự truyện nhưng tôi không nghĩ ra mắt sách là theo phong trào. Quyết định ra mắt sách đồng nghĩa mình phải có gì đó để kể, để viết lại chứ viết vớ vẩn chắc cũng không ai muốn đọc.

Nói chung, tôi nghĩ vô tình thời điểm các cuốn sách ra mắt gần nhau thôi. Mình phải có câu chuyện để viết chứ nếu chạy theo phong trào nhưng sách đến tay khán giả lại không hay, mình chẳng đem lại được điều gì cho bản thân mà có khi còn mang tiếng xấu cho chính mình.

- Trong tự truyện, Đức Phúc nhấn mạnh vào điều gì, giọng hát hay ngoại hình?

Tôi từng được hỏi là khi viết nên một cuốn sách như thế này, có sợ rằng những bạn ngoại hình không được đẹp sẽ tủi thân vì họ không có điều kiện thay đổi để có ngoại hình giống tôi bây giờ không.

Tuy nhiên thú thật, tôi không nhấn mạnh vào vấn đề thay đổi ngoại hình trong cuốn sách này mà chỉ đang nói về những vấn đề bên trong và những thứ mà chúng ta nỗ lực để đạt được hơn là những cái ở bề ngoài.

 
Tôi không nghĩ ra mắt tự truyện là chạy theo phong trào.

Đức Phúc

- Kể lại chặng đường trước kia để khán giả có thể hiểu hơn về mình, nhưng riêng bạn có cảm thấy hiểu bản thân hơn không sau khi hoàn thành tự truyện?

Tôi nghĩ mình có thể hiểu bản thân nhiều hơn nhưng điều tôi xem như may mắn lại là việc mình có thể ngồi lại và nhớ hết tất cả những chuyện từ trước đến nay để thấy rằng mình giống như “siêu nhân” khi đi qua khá nhiều điều hay ho, có cả những chuyện buồn cười và không ít chông gai (cười).

- 22 tuổi có tự truyện kể về bản thân mình, vậy quãng đường sau này bạn có muốn viết thêm một cuốn sách khác?

Như tôi từng chia sẻ, những gì viết ra quan trọng hơn tuổi tác, có cái gì để viết hay không bởi nhiều tuổi mà không có gì để viết cũng thế.

22 năm với nhũng gì bản thân trải qua được kể lại trong cuốn sách này, tôi nghĩ nó có thể đạt được một phần nào đó trong quãng đường và cả thông điệp tôi muốn truyền đạt. Về sau có cuốn sách nào nữa hay không tôi vẫn chưa biết được.

- Đức Phúc có kể hết cuộc đời mình trong tự truyện không hay vẫn giữ lại một chút cho bản thân?

Tôi nghĩ mình kể gần hết rồi và không còn điều gì để giấu nữa. Thật ra, vẫn sẽ có những thứ tôi giữ riêng trong lòng bởi ai cũng phải có bí mật, không thể nào nói ra hết được.

Tôi giữ lại cho mình một chút để khi nhìn vào đó cảm thấy yêu bản thân mình hơn chứ nếu kể hết, tôi lại thành ra một người nhiều chuyện.

- Trong buổi ra mắt tự truyện, bạn bật khóc khi kể về chú chó cưng của mình. Đức Phúc có thể chia sẻ kĩ hơn không?

Lúc đó, gia đình tôi làm ăn không được thuận lợi cho lắm nhưng bố mẹ gọi người đến chủ đích chỉ muốn bán đàn chó con mà chú chó của tôi vừa sinh được.

Tuy nhiên, người này lại thích chó mẹ quá và thậm chí còn ra giá gấp đôi bình thường. Gia đình đang khó khăn, bố mẹ tôi quyết định bán đi. Khi ấy, tôi giận lắm nhưng nghĩ lại gia đình mình lúc đó thật sự cần tiền. Đến bây giờ, tôi vẫn hay hỏi bố có lưu số điện thoại của người mua chó đó hay không vì hi vọng mình sẽ tìm lại được.

28576280_1641985839242255_1698084893706432687_n

 

- Hiện tại, sách bán được 30.000 bản, bạn cảm thấy thế nào?

Tôi nghĩ mình may mắn vì điều đó và cảm ơn khán giả rất nhiều về tình cảm mọi người dành cho tôi cũng như cuốn sách này. 30.000 bản là con số tôi không ngờ đến.

- Sơn Tùng M-TP cũng từng ra tự truyện và sau đó gần như mất tăm trên các kệ sách, bạn nghĩ sách của mình sẽ có “số phận” như thế nào?

Tôi nghĩ mất tăm ở đây có nghĩa là khán giả mua hết và không còn sách để trưng bày nữa nên cũng mong là tự truyện của mình cũng sẽ “mất tăm” như thế. Nếu khán giả yêu thích, tôi sẽ xuất bản thêm.

- Khi biết bạn ra mắt tự truyện, cô giáo Mỹ Tâm có nhắn nhủ gì không?

Cô ngạc nhiên lắm khi biết tôi ra sách nhưng sau đó cô vẫn chúc mừng. Trước ngày họp báo ra mắt I believe I can fly, tôi cũng gọi điện nhưng vì cô bận nên không đến được, và cuốn sách này chắc chắn sẽ đến tay cô nhanh nhất có thể.

- Cám ơn Đức Phúc về những chia sẻ trên!

Video: Phản ứng của Đức Phúc - Hoà Minzy khi Hoàng Thuỳ đòi bản quyền tên "hoa dâm bụt"

 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn