Bị "nhà giàu" phụ tình, Bellamy cay đắng hồi hương

Bóng đá AnhThứ Tư, 18/08/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Không phải Tottenham, Liverpool, Fulham, Bolton, Sunderland, Celtic hay Everton mà Cardiff City mới là đích đến của Craig Bellamy.

(VTC News) - Không phải Tottenham, Liverpool, Fulham, Bolton, Sunderland, Celtic hay Everton mà Cardiff City mới là đích đến của Craig Bellamy sau khi không đượ "gã nhà giàu" Man City đăng ký thi đấu tại Premier League mùa giải mới.

Cuối cùng thì cái ngày chân sút người xứ Wales chia tay sân City of Manchester cũng đã đến. Sau tất cả những gì diễn ra trong thời gian gần đây giữa Bellamy và ông thầy của mình là chiến lược gia người Italia Roberto Mancini thì cuộc chia tay này thật chẳng thể làm người ta bất ngờ. Một Man City với quá nhiều những sự lựa chọn, một Bellamy với thái độ ngang ngạnh, bướng bỉnh tuyệt đối không thể tiếp tục ngồi chung trên một con thuyền. Sự ra đi của cầu thủ người xứ Wales là điều đã được định sẵn và nếu phải tìm ra chút gì bất ngờ cho cuộc chia tay này thì đó chỉ có thể là cái đích mà Bellamy hướng đến.

Bellamy ra mắt đội bóng mới mà cũ.

Bỏ qua rẩt nhiều những lời mời gọi từ phía các đội bóng ở Premier League, cựu cầu thủ của Liverpool đã chọn CLB đang chơi ở Championship - Cardiff City làm bến đỗ mới của mình. Đây là sự lựa chọn không chỉ tốt cho Man City bởi lẽ đội chủ sân City of Manchester không muốn tăng cường thêm sức mạnh cho chính những đối thủ của mình tại Premier League mà còn đáp ứng được kì vọng của chân sút 31 tuổi này. Cardiff, thủ phủ của xứ Wales là quê hương của Bellamy và cũng là nơi mà vợ và  các con của anh đang sinh sống. Bên cạnh đó, bản thân cầu thủ này cũng đã từng nhiều lần khẳng định mong muốn được thi đấu cho Bluebirds.

Hai bên đã thỏa thuận xong những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng. Theo đó, Bellamy sẽ đến với đội bóng xứ Wales trong một bản hợp đồng cho mượn dài hạn và đại diện của Premier League có nghĩa vụ tiếp tục chi trả một phần trong số lương vào khoảng 95.000 bảng/tuần mà Bellamy được nhận.
Ở Cardiff, Bellamy sẽ hạnh phúc hơn ở City of Manchester?

Trả lời phỏng vấn báo chí, Bellamy cho biết: “Tôi thực sự rất xúc động khi được trở lại quê nhà Cardiff cũng như rất thú vị khi nghĩ đến cái viễn cảnh được thi đấu trong màu áo của CLB mà mình đã hâm mộ từ khi còn là một cậu bé. Cùng với những người đồng đội mới, tôi sẽ tập luyện thật chăm chỉ để mang những thành công về cho đội bóng. Giấc mơ của tôi là được đóng góp một phần sức lực của mình giúp đội nhà lên chơi ở Premier League. Đó không chỉ là điều tuyệt vời đối với bản thân đội bóng mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với thành phố Cardiff và cả xứ Wales".

Dave Jones, HLV trưởng CLB Cardiff phát biểu: “Việc Craig gia nhập Cardiff là một bước tiến lớn trong sự phát triển của đội bóng. Cậu ấy thật sự là một cầu thủ tài năng và cùng với những Jason Koumas và Seyi Olofinjana, cậu ấy chính là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng".

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn