Bị người yêu "đá", nhân viên bán hàng gây sự với khách

Thời sựThứ Ba, 14/12/2010 04:41:00 +07:00

(VTC News)- Khách thắc mắc vì thiếu xăng, nhân viên bán hàng không giải thích mà còn chửi bới, dọa đánh. Khi giải trình, anh ta nói làm vậy vì đang...thất tình.

(VTC News)- Khách thắc mắc vì thiếu xăng, nhân viên bán hàng không giải thích mà còn chửi bới, dọa đánh. Khi giải trình, anh ta nói làm vậy vì đang...thất tình.

Lúc 20h25 phút ngày 10/12, tại cửa hàng xăng dầu số 1 (90 Hùng Vương, TP Huế) đã xảy ra vụ xô xát giữa nhân viên Hồ Đăng Phước Hải và một khách hàng là Trần Văn Tâm (trú tại huyện Phong Điền).

Anh Tâm kể, khi vào cây xăng, anh yêu cầu nhân viên đổ cho 20 nghìn đồng. Một người trước đó đã được đổ xăng 30 nghìn đồng. Nhân viên này không gạt bơm xăng về ban đầu mà tiếp tục đổ xăng cho anh. Đến khi đồng hồ hiện lên 45 nghìn đồng, anh Tâm thắc mắc hỏi tại sao không phải là 50 ngàn đồng, vì đổ 45 nghìn đồng thì bị thiếu mất 5 nghìn đồng, thì nhân viên Hải không giải thích, lại còn xông đến đánh vào ngực anh Tâm. Khi có người can ngăn, Hải còn buông lời đe dọa đến tính mạng anh Tâm.

Cây xăng số 1 ở TP Huế. Ảnh: VL

Theo ông Phạm Nguyên Sinh, cửa hàng trưởng cây xăng số 1, hiện tại cửa hàng đã cho anh Hải tạm thời nghỉ việc để viết bản tường trình báo cáo sự việc. "Chúng tôi cũng đã trực tiếp liên hệ với anh Tâm để thay mặt cửa hàng xin lỗi về hành vi thiếu trách nhiệm của nhân viên Hải", ông Sinh cho biết.

Đại diện cho cây xăng này cho biết thêm, quy trình bơm xăng là nhân viên hỏi khách hàng cần đổ bao nhiêu lít hoặc số tiền và luôn phải đưa về số 0 rồi mới được bơm xăng cho khách hàng khác. Nhân viên phải trả lời, giải thích mọi thắc mắc của khách hàng.

Bản tường trình vụ việc liên quan đến Hồ Đăng Phước Hải của ca trưởng Lê Văn Dư tối 10/12. Ảnh VL

Về vấn đề này, ngày 13/12, lãnh đạo Công ty xăng dầu Thừa Thiên- Huế cho rằng, sở dĩ nhân viên Hải có những hành vi trên là do… thất tình.  Cụ thể, theo tường trình của nhân viên Hải với lãnh đạo Công ty, nhân viên này đang buồn chuyện tình cảm vì vừa bị người yêu bỏ nên đã không kiềm chế được cảm xúc, dẫn tới những hành vi nói trên.

Về việc nhân viên Hải không trả đồng hồ đo về số 0 trước khi bơm xăng cho anh Tâm, ông Hoàng Như Thịnh, Giám đốc công ty này giải thích là do thời điểm đó khách hàng quá đông nên làm như vậy cho nhanh.

Ông Thịnh cũng cho biết, anh Hải chỉ là nhân viên vệ sinh thử việc của cửa hàng chứ không phải nhân viên bán xăng. Vì tối 10/11, 2 nhân viên bán xăng của cửa hàng nghỉ việc nên nhân viên Hải được huy động ra bán xăng. “Qua báo chí, chúng tôi gửi lời xin lỗi khách hàng. Công ty sẽ rút kinh nghiệm để quản lý nhân viên tốt hơn”, ông Thịnh nói.

Trần Viết Long


Bình luận
vtcnews.vn