Bị nghi vấn điểm thi cao bất thường, Hòa Bình báo cáo Bộ GD-ĐT

Giáo dụcThứ Bảy, 21/07/2018 07:42:00 +07:00

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết Sở GD-ĐT tỉnh này đã báo cáo Bộ GD-ĐT sau khi có thông tin cho rằng điểm thi THPT quốc gia cao bất thường.

Video: "Hiệu ứng Domino" sau gian lận thi cử ở Hà Giang

Tối 20/7, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình cho hay sở này vẫn chưa rà soát điểm thi được cho là bất thường của thí sinh, bởi theo quy định, quá trình rà soát chỉ diễn ra sau khi có chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, về cơ bản, sau khi kiểm tra lại điểm thi của thí sinh, Sở GD-ĐT thấy "chưa có vấn đề gì" về coi và chấm thi, tất cả đều đúng quy chế.

Hoa Binh bao cao Bo GD&DT ve diem thi nghi van cao bat thuong hinh anh 1

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD-ĐT kiểm tra chấm thi tại Hòa Bình. (Ảnh: H.N)

Ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho hay chiều 19/7, Giám đốc Sở GD-ĐT cùng Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng đã báo cáo Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Mạnh Hùng về tình hình điểm thi của tỉnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình khẳng định với Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng rằng điểm thi THPT tại tỉnh là chính xác, khách quan, không có bất kỳ sự can thiệp nào vào bài thi của thí sinh. Nếu thấy cần thiết, Bộ GD-ĐT có thể về Hòa Bình rà soát, chấm thẩm định. 

Trước đó, chiều 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp gồm Phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách kỳ thi, Giám đốc Sở GD-ĐT, Giám đốc Công an tỉnh, Chánh văn phòng về nội dung có thông tin điểm thi bất thường.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng có văn bản giao Giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Trọng Đắc phụ trách công việc này.

Hoa Binh bao cao Bo GD&DT ve diem thi nghi van cao bat thuong hinh anh 2

Hòa Bình xếp thứ tư trong top 15 tỉnh thành có số bài thi ở 5 khối chính đạt từ 27 điểm trở lên. (Đồ họa: Lê Nhân)

Nghi vấn điểm thi bất thường ở Hòa Bình được đặt ra khi số thí sinh đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Trong khi với đề thi Toán năm 2017 được đánh giá dễ hơn rất nhiều, cả tỉnh chỉ có 100 em đạt 9 điểm trở lên, chiếm 0,46% cả nước.

Nếu xét điểm thi theo khối chính (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình 22 em.

Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, Hòa Bình có 2 thí sinh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn