Bị Microsoft "qua mặt", Sony đổi tên tay cầm cảm ứng

Thế giới gameThứ Tư, 10/03/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) – Do bị Microsoft đăng ký trước tên gọi, Sony sẽ phải đổi tên chiếc điều khiển cảm ứng của mình.

(VTC News) – Do bị Microsoft đăng ký trước tên gọi, Sony sẽ phải đổi tên chiếc điều khiển cảm ứng của mình.

Làng game trong năm 2010 hứa hẹn sẽ trở nên rất sôi động khi cả Sony lẫn Microsoft đều cùng nhau chuẩn bị phát hành những chiếc điều khiển cảm ứng chuyển động thế hệ mới nhằm cạnh tranh với Nintendo Wii. Trong khi Microsoft đặt tên cho chiếc tay cầm của mình là Project Natal và đã lên sẵn lịch phát hành vào mùa thu thì tên gọi của sản phẩm từ Sony vẫn còn là bí mật.

Chính việc hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản giấu kín tên gọi của chiếc điều khiển cảm ứng đã gây ra sự tò mò cho cộng đồng game thủ. Theo như nhiều nguồn tin đồn thì cái tên có khả năng được sử dụng nhiều nhất cho sản phẩm này là Arc.

Để "chơi xỏ" Sony, Microsoft đã đăng ký thương hiệu Arc cho chuột máy tính 

Tháng trước, thậm chí CEP Patrick Seybold của hãng phát hành SCEA còn gọi chiếc tay cầm này Arc tại hội nghị phát triển game GDC vào tháng trước.

Tuy nhiên thì khả năng chiếc tay cầm cảm ứng chuyển động của Sony mang tên Arc đã không còn khi mới đây, Microsoft đã đăng ký bản quyền thương hiệu Arc cho một sản phẩm phụ kiện trên PC của mình. Việc làm này nhiều khả năng là do Microsoft muốn “chơi xỏ” đối thủ bởi nếu trong trường hợp Sony dự định đặt tên cho sản phẩm của mình là Arc thì chắc chắn họ sẽ phải đổi tên khi thương hiệu này đã thuộc về Microsoft.

Theo một số nguồn tin từ chuyên trang về game CVG thì Sony đang chuẩn bị đổi tên cho chiếc tay cầm của mình để tránh gây ra những tranh cãi với Microsoft.

Do chậm chân mà Sony đã phải đổi tên tay cầm cảm ứng 

Việc Sony giấu kín tên gọi của chiếc điều khiển cảm ứng nhiều khả năng là một chiêu marketing nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên thì qua sự việc trên có thể thấy, hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản đã bị Microsoft cho nếm “trái đắng” vì chậm chân.

Thời điểm Sony phát hành chiếc điều khiển cảm ứng trên PS3 là vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh quyết liệt trên thị trường console.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn