Bị mẹ kế và cha đẻ đánh đập, bé trai 12 tuổi phải nhập viện

Thời sựThứ Tư, 26/10/2016 12:25:00 +07:00

Một bé trai 12 tuổi ở thành phố Lào Cai phải nghỉ học để nhập viện vì bị mẹ kế dùng chày đập đá đánh đa thương tích.

8h sáng nay (26/10), Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận trường hợp bệnh nhân là bé trai N.N.Đ, sinh năm 2004 với nhiều vết bầm tím trên vùng mặt, đầu, vai, mông, mạng sườn và đầu gối.

Bé Đ hiện là học sinh lớp 7, đang theo học tại một trường THCS ở thành phố Lào Cai. Theo lời kể của bé Đ, vào ngày 22/10, sau khi sang nhà ông bà ngoại chơi về bị mẹ kế bắt phạt đứng ngoài cửa không cho vào nhà từ 22h30 đến 5h sáng hôm sau.

be trai 12 tuoi bi me ke va bo danh dap da man phai nhap vien hinh 1

Bé Đ đang được điều trị tại bệnh viện.

Từ sáng đến chiều 23/10, bé liên tục bị mẹ kế dùng dép đánh vào mặt, vào đầu; túm tóc đập vào tường, lôi vào nhà vệ sinh dội nước lên người. Sau đó, mẹ kế tiếp tục dùng chày đập đá đánh vào đầu gối, vào mông, vai, mạng sườn.

Đến tối 23/10, bố đẻ bé Đ về nhà một lần nữa dùng chày đập đá đánh vào mông bé.

Đến 25/10, gia đình bên ngoại của bé Đ là cậu và bà ngoại nghe thông tin từ những người bạn cùng lớp mới biết bé bị đau chân không thể đi học. Sau khi tìm hiểu sự tình, gia đình bé đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Bác sĩ Phạm Ngọc Sâm, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai - người trực tiếp điều trị cho bé Đ cho biết, sự việc xảy ra gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý bé.

Bác sĩ Sâm nói: “Chấn thương tác động nhiều nơi đối với cháu bé đang tuổi đi học, tuổi ăn tuổi lớn như thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cháu. Sang chấn như vậy sẽ ám ảnh tâm lý của cháu rất lâu và rất khó quên. Do đó cần phải có sự an ủi, giúp đỡ của gia đình, người thân và mọi người xung quanh mới giúp cháu có thể hòa đồng, ổn định tâm lý trở lại như bình thường”.

Được biết bé Đ cùng bố đẻ về ở chung với mẹ kế từ năm lên 6 tuổi. Theo người nhà bên ngoại, bé Đ trước đó đã từng nhiều lần bị mẹ kế đánh.

Hiện, cơ quan chức năng đã tiếp nhận đơn trình báo từ gia đình bé Đ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Video: Tây Ninh: Mẹ kế đánh bé gái 8 tuổi bị khởi tố

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn