Bí mật về hòn đảo được chọn làm nơi tổ chức đàm phán lịch sử Mỹ - Triều

Thế giớiThứ Tư, 06/06/2018 16:38:00 +07:00

Nhà Trắng ngày 6/6 chính thức xác nhận cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Trump – Kim sẽ được tổ chức tại khách sạn Capella, nằm trên đảo Sentosa, Singapore – nơi từng được gọi là “hòn đảo sau khi chết”.

Theo Channel News Asia, trước khi được gọi là Sentosa, hòn đảo nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh được biết đến với cái tên Pulau Balakang Mati – tiếng Malay nghĩa là “hòn đảo sau khi chết”. Có nhiều câu chuyện khác nhau xung quanh nguồn gốc của cái tên này, một số cho rằng nó ám chỉ đến nơi ẩn trú của những tên cướp biển, trong khi những câu chuyện khác nói đây là hòn đảo “thiên đường” cho những “linh hồn chiến binh” yên nghỉ tại Pulau Brani gần đó.

Theo The Guardian, hòn đảo có một quá khứ khá đen tối. Trước khi trở thành khu du lịch với những bãi biển thơ mộng, sòng bạc và những sân golf tốt nhất châu Á, Sentosa từng được sử dụng làm nhà tù chiến tranh.

capella

 Khách sạn Capella nằm trên đảo Sentosa là nơi tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. (Ảnh: Reuters)

Một cuộc thi được tổ chức năm 1969 để đặt lại tên cho hòn đảo, nằm trong chiến dịch biến nơi đây thành địa điểm du lịch. Cái tên Sentosa được chọn và bắt đầu đưa vào sử dụng từ năm 1970, có nghĩa là “hòa bình và yên ổn”.

Sentosa, hòn đảo nghỉ đưỡng nằm ở bờ phía Nam Singapore, có nhiều bãi biển đẹp và điểm thu hút khách du lịch như Universal Studios Singapore. Hòn đảo nằm tách biệt nhưng chỉ cách chưa đầy 1 km so với đảo chính, khiến các nhà tổ chức hội nghị có thể đảm bảo an ninh tốt hơn, theo CNN.

Không chỉ sở hữu vị trí đặc biệt, khách sạn Capella, nơi tổ chức hội nghị còn là một khách sạn 5 sao sang trọng có 112 phòng, đại diện cho tinh thần Đông Tây gặp gỡ vô cùng phổ biến gắn liền với Singapore. Nội thất hiện đại, có nhiều cây xanh, những căn phòng nhìn ra phía Biển Đông và nhà hàng nổi tiếng cũng là điểm cộng của khách sạn này.

Bên cạnh đó, Capella còn có phòng Colonial Manor với phong cách và sự bảo mật cần thiết để có thể tổ chức cuộc đối thoại giữa hai lãnh đạo thế giới. Nhiều ngôi sao hạng A như Madonna và Lady Gaga cũng từng đến khách sạn này khi lưu diễn Singapore.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra lúc 9h sáng (giờ địa phương) ngày 12/6, tập trung vào vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Video: Điều gì khiến Singapore được chọn làm nơi tổ chức hội nghị Mỹ - Triều?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn