Bí mật trao giải 'Chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội': Ban tổ chức nói do phòng họp chật

Thời sựThứ Hai, 11/09/2017 17:16:00 +07:00

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lên tiếng trước ý kiến cho rằng đơn vị này tổ chức trao giải cuộc thi chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội trong bí mật khiến dư luận đặt ra nhiều hoài nghi.

Liên quan đến vụ việc trao giải cuộc thi 'Chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội', chiều 11/9, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội (đơn vị tổ chức) đã lên tiếng trả lời những hoài nghi của dư luận.

vien

Ông Vũ Văn Viện cho rằng, do lễ trao giải được tổ chức trong phòng chật nên hạn chế báo chí.

Theo ông Viện, cuộc thi này không có giải nhất bởi không đơn vị nào có ý tưởng toàn diện. Đơn vị đoạt giải nhì được trao giải vì tìm ra nguyên nhân tồn tại ùn tắc, hệ thống lại trên quan điểm giải quyết ùn tắc giao thông hiện đại trên thế giới có thể áp dụng tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn đưa ra 7 nhóm giải pháp và một số phương án cụ thể để khắc phục. Dù ý tưởng này không mới nhưng mang tính khả thi và kết nối được giao thông Hà Nội.

Về thông tin lễ trao giải được tổ chức bí mật, không công khai cho người dân, ông Viện cho biết, lễ trao giải tổ chức tại phòng 209 của UBND – HĐND TP Hà Nội. Do phòng rất chật, các thành viên của các đơn vị nhận giải rất đông nên Sở hạn chế mời báo chí.

“Tôi khẳng định không có chuyện lễ trao giải được tổ chức bí mật. Ngày mai, hồ sơ các đơn vị đoạt giải sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử của Sở", ông Viện khẳng định.

Trước đó, vào tháng 1/2017, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức công bố cuộc thi tuyển ý tưởng liên quan đến Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030.

Video: Cấm xe máy tránh ùn tắc, chuyên gia phân tích tính khả thi

Hình thức là thi tuyển hạn chế, thông qua việc tuyển chọn năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín.

Đối tượng thi là các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế có đủ năng lực theo quy định của pháp luật Việt Nam và được Ban tổ chức mời tham gia thi tuyển.

Nội dung các ý tưởng phải giải quyết được 12 vấn đề về tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông cho Hà Nội, trong đó có tổ chức giao thông liên vùng, ứng dụng giao thông thông minh và các giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm làm giảm ùn tắc giao thông.

Chiều 8/9, Sở GTVT Hà Nội cùng UBND TP Hà Nội đã công bố và trao giải cuộc thi. Theo tìm hiểu của PV, lễ công bố và trao giải cho các đơn vị đạt giải, cũng như thông tin về các phương án, ý tưởng của các đơn vị tham gia đã không được công khai rộng rãi.

Khi các cơ quan báo chí đề cập đến vấn đề này thì các đơn vị tổ chức đều từ chối trả lời. Việc làm này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và đặt ra nhiều hoài nghi.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn