Bí mật Olympic: "Thảm họa" BLV truyền hình

Thể thaoChủ Nhật, 05/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Các phóng viên của đài BBC đang phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ phía khán giả vì đưa ra những câu hỏi quá vô duyên đối với các VĐV...

(VTC News)- Các phóng viên của đài BBC đang phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ phía khán giả vì đưa ra những câu hỏi quá vô duyên đối với các VĐV tại Olympic 2012.
1. Hãng thông tấn NBC xin lỗi về vụ "bàn tay khỉ". Vừa qua, đài NBC của Mỹ gặp rắc rối lớn khi phát sóng đoạn quảng cáo với hình một con khỉ biểu diễn thể dục dụng cụ ngay sau phần thi của VĐV Gabby Douglas, người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành huy chương vàng ở nội dung này.
 Gabby giành HCV TDDC cho đoàn Mỹ ở ngày thi đấu thứ 7.
 Đoạn quảng cáo phản cảm của NBC.

Nhà đài đã phải đưa ra lời xin lỗi tới khán giả và cá nhân VĐV Gabby vì sự cố có thể gây hiểu nhầm là cố tình phân biệt chủng tộc. NBC đồng thời giải thích đó chỉ là một “tai nạn”. Đoạn quảng cáo với con khỉ Capuchin mang tên Crystal thực chất nằm trong chiến dịch PR cho bộ phim lấy cảm hứng từ Olympic 2012 mang tên Động vật thực tập (Animal Practice) sắp ra mắt trên NBC. 

2. Mất trộm khi đang tập luyện. Hôm qua,VĐV điền kinh của đoàn Úc, Andrew McCabe đã kẻ gian lấy trộm mất túi đồ khi đang tham gia tập luyện tại địa điểm trường Tonbridge ở thành phố Kent.  Bộ đồ thi đấu của anh cùng một số vật dụng cá nhân khác như điện thoại di động cũng đã theo cái túi ra đi. 

Rất may là VĐV người Úc không để bất kì giấy tờ nào liên quan đến việc dự thi Olympic trong đó. Vụ mất trộm đáng tiếc này sau đó đã được báo cho cảnh sát địa phương.
3. Trọng tài Olympic tiếp tục “bẻ cờ”. Vừa qua, đoàn Ấn Độ đã khiếu nại lên Tòa án Trọng tài thể thao CAS sau khi võ sĩ quyền Anh nước họ, Vikas Krishan mất vé vào bán kết vì bị xử thua trong trận đấu với võ sĩ người Mỹ Errol Spence.
 VĐV Ấn Độ đã giành chiến thắng nhưng sau đó bị tước vé vào chung kết.

Lẽ ra, võ sĩ người Ấn Độ đã giành chiến thắng trước Spence với tỉ số 13-11, nhưng sau khi xem lại đoạn băng thi đấu, trọng tài lại tuyên bố võ sĩ người Mỹ thắng cuộc.
4. Phóng viên BBC bị mắng "quá ngu". Biên tập viên thể thao David Bond khiến Mark Cavendish nóng gáy vì đã hỏi một câu khá ngớ ngẩn ngay sau khi cua rơ người Anh trở về từ đường đua xe đạp với hai bàn tay trắng: “Mệt mỏi sau khi tham gia Tour de France có phải là một yếu tố dẫn đến thất bại không?”. Không những thế, 162 khán giả cũng lên tiếng la ó, khó chịu trước lỗi nghề nghiệp khó chấp nhận của Bond.
Tương tự, anh đồng nghiệp Jill Douglas bị chỉ trích thậm tệ vì phỏng vấn tay đua Victoria Pendleton trong lúc cô đang tuyệt vọng vì bị truất quyền thi đấu do lỗi xuất phát sớm. Trong khi đó, rất nhiều các phóng viên khác của BBC cũng khiến khán giả sôi máu vì những câu hỏi quá nhạy cảm.
 Cua-rơ Cavendish nói thẳng vào mặt BLV David Bond tại sao lại đưa ra câu hỏi quá ngu xuẩn với anh. 

Đường đường là một hãng truyền thông lớn và có uy tín bậc nhất trên thế giới nhưng giờ đây, BBC có nguy cơ phải đứng nhìn khán giả quay lưng lại với họ. Nhiều người không tiếc lời mắng BBC “chất lượng kém” và cho rằng hãng truyền thông này cố tình bêu xấu đoàn thể thao nước chủ nhà.
Một số người hâm mộ lại tỏ ra khá thất vọng: “Tôi không thể tin là BBC lại thiếu tế nhị đến thế. Phỏng vấn Euan Barton sau khi anh ấy bị knock out là một điều độc ác và không cần thiết”, hoặc: “Các phóng viên của BBC không nên xoáy vào nỗi đau của các VĐV cho đến khi họ phải khóc lên. Điều đó không làm nên một chương trình TV hay đâu”.
5. Bà bầu xuống sân chúc mừng chồng giành huy chương vàng. Xuất sắc về đích đầu tiên sau chặng đua dài 10.000 mét, VĐV người Anh Mo Farah vô cùng hạnh phúc và tự hào trong vòng tay đón chào của cô con gái 7 tuổi và người vợ đang mang thai, Tania.
 Cô vợ Tania chạy xuống tận sân đấu chúc mừng ông xã.

Chiến công của Farah góp phần làm rạng rỡ thêm ngày vàng của thể thao quốc đảo sương mù. Bằng tài năng, tốc độ và sự dẻo dai, VĐV gốc Somali đánh bại một cách thuyết phục đối thủ người Ethiopia, Kenenisa Bekele ở cự ly 5.000m và 10.000m, trở thành kỉ lục gia Olympic mới trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả. 
Niềm vui quá lớn khiến Tania, dù đang bầu bí nặng nề, không thể không xuống sân chúc mừng chồng. Trong vòng tay của những người thân yêu, Farah tự hào: “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời tôi”.

Cát Đằng
Bình luận
vtcnews.vn