Bí mật nào của các sếp Vinalines bị tiết lộ tại tòa?

Pháp luậtThứ Sáu, 13/12/2013 08:46:00 +07:00

Tại phiên tòa ngày 12/12, việc “đấu đá” giữa các sếp hay việc “sếp bự” lấy tiền của vợ cung phụng bồ nhí đã bị tung hê...

Tại phiên tòa ngày 12/12, việc “đấu đá” giữa các sếp hay việc “sếp bự” lấy tiền của vợ cung phụng bồ nhí đã bị tung hê...

Mâu thuẫn nội bộ

Cùng bị truy tố vì hai tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản, tại tòa ông Dương Chí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines) cho rằng nhiều việc ông không nắm được và cũng không chỉ đạo trực tiếp.

 Ảnh: Vietnamplus
Ảnh: Vietnamplus 
Theo lời khai của ông Dương Chí Dũng, người trực tiếp chỉ đạo việc mua ụ nổi là ông Mai Văn Phúc (cựu tổng giám đốc Vinalines).

Đến lượt mình trả lời thẩm vấn trước HĐXX, ông Phúc lại cho rằng, sở dĩ ông ký một loạt các văn bản là do đã nhìn thấy hơn chục chữ ký của các đơn vị tham vấn...

Tìm cách “đậy” lỗi, nhưng hai ông đều cho rằng mình phải nhận trách nhiệm vì những sai phạm đã xảy ra, làm thất thoát hơn 300 tỷ đồng tiền Nhà nước.

Tại tòa, ông Phúc không ngần ngại cho biết mình và ông Dương Chí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines) chẳng ưa gì nhau.

Nói về mâu thuẫn của mình với cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines, ông Phúc khai rằng, ông ta thấy rất xấu hổ khi chỉ vì mâu thuẫn cá nhân giữa ông ta và ông Dũng mà đã làm ảnh hưởng đến cái chung.

Quay hẳn sang bị cáo Dương Chí Dũng ngồi bên cạnh, bị cáo Phúc vừa như để giải thích, vừa như muốn trình bày những thắc mắc âm ỉ bấy lâu nay của mình với người mà ông từng coi là anh em:

“Khi chuẩn bị được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Vinalines, trong thời gian đó có rất nhiều nguồn tin nói anh Dũng không đồng ý tôi và còn xui người khác không ủng hộ tôi vào vị trí Tổng giám đốc. Trước đó hai anh em rất gắn bó, không có mâu thuẫn gì, tôi không hiểu tại sao”.

Chuyện trăng hoa của sếp bự

Đến cuối ngày xét xử, trong phần trả lời thẩm vấn để làm rõ về hành vi tham ô tài sản, bị cáo Dương Chí Dũng phủ nhận việc mình đã chỉ đạo bị cáo Sơn: “10 tỷ đồng cho anh, 10 tỷ đồng cho Phúc, còn lại cho em”.

Theo lời khai của ông Dương Chí Dũng tại tòa, vì mối quan hệ của ông ta với ông Phúc là không hề tốt đẹp nên chẳng có lý gì mà ông ta lại chỉ đạo cấp dưới chia tiền cho ông Phúc.

“Bị cáo không tham ô, không nhận tiền, không biết gì. Nếu thực sự chia tiền thì sẽ chia cho anh Chiều chứ không chia cho ông Phúc”, lời bị cáo Dương Chí Dũng tại tòa.

Khi được hỏi về những căn nhà của mình đã bị kê biên, ông Dũng đã tồng tộc khai về chuyện ông ta mang tiền của vợ đưa cho để cung phụng cô nhân tình tên T.

Lời khai này bị cáo Dũng cũng trùng hợp với những gì mà vợ ông ta đã trình bày trước đó trong một lá đơn gửi TAND Thành phố Hà Nội trước ngày chồng mình bị đưa ra xét xử.

Bị cáo Dũng khai rằng, sau khi có mối quan hệ ngoài luồng với một cô gái tên T. thậm chí ông ta đã đưa về ra mắt gia đình. Vậy nhưng vợ ông Dũng và các con gái không hề hay biết.

Ông Dũng khai rằng đã lấy tiền vợ đưa để đi mua hai căn  hộ cho bồ nhí.

“Bị cáo mua nhà ở 88 Láng Hạ cho cô T. Mua căn hộ Pacific cho thuê. Tiền mua căn hộ lấy từ vợ, số tiền đó là do anh Sơn đưa cho vợ tôi, tổng số là hơn 10 tỷ đồng. T. có tiêu trong đó, không biết là bao nhiêu”, lời ông Dũng tại tòa.

Nói về việc lấy tiền của vợ mang đi cho bồ, bị cáo Dũng cho biết ông ta rất xấu hổ nên đã giấu vợ con chuyện này. Cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines ngậm ngùi: “Nhưng sự thật thì không bao giờ giấu được.”

Ngày 13/12, phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo để làm rõ hành vi tham ô tài sản.



Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn