Bí mật không phải ai cũng dễ tìm thấy trong 'Người đi xuyên tường'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/02/2015 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Êkip thực hiện gameshow 'Người đi xuyên tường' – chương trình đang rất hot hiện nay tiết lộ những bí mật không phải ai cũng biết.

(VTC News) - Êkip thực hiện gameshow 'Người đi xuyên tường' – chương trình đang rất hot hiện nay tiết lộ những bí mật không phải ai cũng biết.

Gameshow vận động sau nhiều năm vắng bóng trên sóng truyền hình trở thành điểm hẹn yêu thích với mỗi gia đình vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần trên VTV3 bởi những cuộc đối đầu nảy lửa.

Để mang đến tiếng cười vui vẻ cho người xem, ekip thực hiện đã rất 'đau đầu' trong công tác sản xuất. Hãy xem ekip thực hiện gameshow Người đi xuyên tường – chương trình đang rất hot hiện nay tiết lộ những bí mật không phải ai cũng biết.


Casting - biết chọn ai?

Ngay từ khi thông tin Hole in the wall được đưa về Việt Nam với tên gọi Người đi xuyên tường, chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi, trong đó nhiều nhất là về tiêu chí để tham gia chương trình.

Không như một số chương trình truyền hình thực tế hiện nay, Người đi xuyên tường không đòi hỏi bạn phải biết hát múa hay có năng khiếu nghệ thuật, hay thậm chí là tài lẻ nào đó. Bởi đơn giản, chương trình là nơi người chơi có thể thử sức trong một gameshow vận động vui vẻ để có những giây phút vui vẻ bên gia đình, bạn bè.
Hậu trường casting vui nhộn
Hậu trường casting vui nhộn 
Có đến hàng nghìn đơn gửi về ban tổ chức để tham gia casting khiến 2 MC và đạo diễn chương trình luôn cảm thấy áp lực vì ai cũng vui vẻ, ai cũng hài hước, ai cũng năng động và nhiệt huyết đầy mình.

Những thử thách vui nhộn với những tràng cười xả láng đã có ngay từ buổi casting người chơi đầu tiên. Trải qua các vòng sơ khảo phỏng vấn, vòng kiểm tra thể lực và vòng kiểm tra phản xạ và khả năng tạo dáng xuyên tường, Người đi xuyên tường đã chọn ra được 52 đội chơi xuất sắc nhất tham gia chương trình.


Gameshow với trang phục đặc biệt

Một điểm thú vị tạo nên điểm nhấn khác biệt cho chương trình chính là những bộ trang phục của người chơi. Xuất phát từ tiêu chí mang lại sự tiện dụng cho người chơi khi phải tạo những dáng khó đỡ, uốn éo chân tay có thể bị tường đẩy xuống hồ bất cứ lúc nào… nên trang phục bắt buộc phải linh hoạt, co giãn, chất liệu phải tốt nhưng lại không thấm nước và đặc biệt nhanh khô. Không có chương trình truyền hình nào hiện nay mà trang phục 'độc' lạ, ngộ nghĩnh như của Người đi xuyên tường.
Đội diễn viên Thành Trung khởi động máu lửa trước giờ chơi
Đội diễn viên Thành Trung khởi động máu lửa trước giờ chơi 
Bài toán an toàn tối đa cho người chơi


Thi công tường xốp và các thiết bị kỹ thuật chống thấm nước là những bài toán khó nhất đối với ekip thực hiện. Tường xốp cần phải độc đáo và phù hợp với hình thể của người Châu Á, không được quá dầy vì sẽ làm đau người chơi khi xuyên tường nhưng cũng không được quá mỏng vì nếu mỏng sẽ rất dễ vỡ, dễ nát vụn ngay khi người chơi mới chạm vào.

Bên cạnh đó, các thiết bị bảo vệ người chơi cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi người chơi bất ngờ bị tường đẩy xuống hồ. Thoạt nhìn bể bơi trong chương trình không khác so với các bể bơi bình thường nhưng thực tế nó lại cần sự gia cố cũng như bảo vệ tốt nhất để khi người chơi rơi xuống nước, dù ở bất kỳ tư thế nào đều không bị đau.
Ekip sản xuất cùng với các chuyên gia bản quyền nước ngoài Fremantle đã cùng làm việc trong nhiều tháng
Ekip sản xuất cùng với các chuyên gia bản quyền nước ngoài Fremantle đã cùng làm việc trong nhiều tháng 
Lường trước được những ca 'rớt hồ', bất ngờ ngã xuống nước hay ngã đập vào thành bể bơi đều có thể làm đau người chơi nên ekip đã đầu tư nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra một giải pháp an toàn nhất cho sức khỏe người chơi. Đó là gia cố bể bơi với nhiều lớp đệm, lớp cao su dày, êm mà không trơn trượt.

Góp phần không nhỏ vào những buổi ghi hình thành công là thiết bị âm thanh, máy quay dùng dưới nước… cũng được nhà sản xuất đầu tư công phu để mỗi cuộc chơi đều thật hoàn hảo.


Xanh hay đỏ?

Cũng vẫn trong màu áo xanh đỏ của 2 đội chơi nhưng mỗi số lại là những thử thách mới mẻ, độc đáo đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những tràng cười sảng khoái. Những pha hài hước khó đỡ cùng phản ứng linh hoạt của người chơi cũng như sự dí dỏm của 2 MC Hoài Linh - Đại Nghĩa đã tạo nên nét xuân mới trong thực đơn truyền hình 2015.
Ekip sản xuất cùng với các chuyên gia bản quyền nước ngoài Fremantle đã cùng làm việc trong nhiều tháng

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn