Bí mật 'không ai chung thủy' trên tàu du lịch hạng sang

Kinh tếThứ Sáu, 23/09/2016 12:11:00 +07:00

Nhân viên trên tàu du lịch phục vụ những vị khách nhiều tiền, sang chảnh nhưng thực tế công việc của họ rất vất vả.

Tờ Thrillist dẫn lời Blake - nhân viên trên tàu du lịch hạng sang - tiết lộ những bí mật trong công việc như tiền lương thấp, phòng ở chật chội, các nhân viên ngủ với nhau và phần lớn không ai chung thủy với ai

Anh chia sẻ: "Tôi nhớ có một cặp đôi khi ở trên tàu trông không khác gì sắp cưới. Khi hợp đồng hết hạn, anh ta trở về Uruaquay trước 1 tháng để chờ đợi cô ấy. Trước khi máy bay hạ cánh ở Nam Mỹ thì cô kia đã cặp kè với người khác".

Công việc đầu tiên của Blake được ký qua hợp đồng với công ty môi giới với tiền lương 950 USD/tháng. Tuy nhiên, số tiền bo (tiền thưởng) của khách được tính vào lương. Vì vậy, Blake không kiếm được bao nhiêu từ số tiền mà khách cho. Tuy nhiên, đó không phải là mức lương tệ nhất, vì nhân viên phục vụ phòng chỉ nhận lương  200 USD/tháng. 

Tuy nhiên, điều khiến Blake cảm thấy khó chịu nhất là điều kiện sống chật chội. Anh từng phải chia sẻ căn phòng chỉ rộng hơn 5m2 với một người khác. Trong quá trình sống đó, anh đã học cách đóng gói đồ đạc, xếp quần áo đảm bảo mọi thứ gọn gàng nhất. 

Khi làm việc trên tàu, Blake cũng đối mặt với nhiều vị khách trái tính. Anh còn nhớ một người đàn ông siêu giàu - chuyên kinh doanh hải sản ở Mỹ thích chơi trò xúc xắc ăn tiền. Tuy nhiên, ông này bị thua một người phụ nữ chỉ vài trăm USD. Mang theo nỗi hậm hực, ông ta đã dùng lời lẽ không chấp nhận được khiến cho người phụ nữ phát khóc trên tàu.

lich 1

Khu vực ở của nhân viên trên tàu

Cũng theo Blake, những người làm việc trên tàu không phải vì họ không được học hành mà đơn giản là họ không tìm được việc làm trong lĩnh vực đã học. Như vợ của Blake có bằng thạc sỹ giáo dục nhưng vẫn đi làm trên tàu, do không tìm được việc làm phù hợp trình độ chuyên môn được đào tạo.

lich 3

Tàu du lịch với vẻ hào nhoáng bên ngoài

Thời gian làm việc trên tàu du lịch đã cho Blake sự rèn luyện đức tinh kiên trì và kiểm soát bản thân. Bởi theo anh, trên tàu du lịch không phải chỉ có người Mỹ và cũng không phải "sân nhà". Ở đó có nhiều vị khách đến từ các quốc gia khác nhau với cách ứng xử, văn hóa khác nhau. Cho nên bản thân anh luôn phải bình tĩnh, hít thở và kiểm soát bản thân.

Nghi Dung
Bình luận
vtcnews.vn