Bị mất giọng, quán quân Vietnam Idol 2012 Ya Suy phải từ bỏ ca hát

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 11/04/2018 13:46:00 +07:00

Ya Suy - Quán quân Vietnam Idol 2012 bất ngờ chia sẻ anh bị mất giọng và phải chọn cách từ bỏ sân khấu.

Quán quân Vietnam Idol 2012 - Ya Suy vừa chia sẻ với người hâm mộ việc bị mất giọng. Anh tâm sự không thể hát được như ý muốn dù cố gắng rất nhiều. "Dừng bước sân khấu tại đây" - chàng trai người dân tộc Chu Ru buồn rầu nói.

Chia sẻ của Ya Suy khiến rất nhiều người bất ngờ. Nhiều người thắc mắc lý do khiến anh bị mất giọng. Nhiều người động viên anh cần giữ vững niềm tin để có thể quay trở lại con đường ca hát. Tuy nhiên, Ya Suy chỉ giữ im lặng.

1

 Ya Suy đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Trước đó, Ya Suy đăng tải đoạn video anh trình diễn trong đêm chung kết Vietnam Idol 2013 kèm những chia sẻ đầy tâm sự. Giọng ca sinh năm 1987 viết "Cám ơn các bạn rất nhiều khi cầm trên tay tấm băng rôn có in hình tôi.

Cám ơn các bạn hô vang tên tôi. Cảm ơn Chúa ban cho tôi có được giọng hát này. Cảm ơn người ban cho tôi một tâm hồn biết truyền tải cảm xúc dạt dào. Cảm ơn bố mẹ sinh ra tôi. Cảm ơn anh em bạn bè luôn sát cánh, yêu quý và ủng hộ tôi.

Nhìn lại những kí ức này tôi muốn được nói một lời xin lỗi vì nhiều lúc không sống trọn vẹn với tình cảm yêu mến mà mọi người dành cho tôi. Kỉ niệm này sẽ luôn đẹp mãi trong trái tim và cuộc đời tôi. Cảm ơn cuộc đời cho tôi giây phút đó".

Tâm sự này của Ya Suy khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó không lâu, anh vẫn còn thể hiện niềm đam mê mãnh liệt dành cho ca hát và khẳng định: "Tôi tự thắp lên ước mơ và đạt được ước mơ riêng mình. Sẽ không một sức mạnh nào đạp đổ nó cả. Tôi vẫn bừng cháy. Niềm khát khao niềm mơ ước. Tôi phải cố gắng, tôi phải làm được và tôi sẽ sống trong ngọn lửa con tim tôi".

2

 Hình ảnh mới nhất mà Ya Suy chia sẻ với người hâm mộ.

Ya Suy từng được coi là hiện tượng khi đăng quang cuộc thi Vietnam Idol 2012. Chàng trai người dân tộc Chu Ru chưa hề trải qua bất kỳ khóa học nào về thanh nhạc nhưng lại chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả xem truyền hình.

Sự đăng quang của Ya Suy từng gây tranh cãi dữ dội trong giới chuyên môn. Trong khi ca sĩ Mỹ Tâm hết mình ủng hộ anh thì một số nghệ sĩ khác như Mỹ Linh lại thể hiện sự lo lắng. Theo họ, Ya Suy mới chỉ hát bằng bản năng, giọng hát cũng không có nhiều điểm đặc biệt và khó có thể đi đường dài.

Sau khi rời Vietnam Idol 2012, Ya Suy cũng chưa hề có bất cứ sản phẩm âm nhạc nào để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Anh từng theo học ngành Quản lý Văn hóa của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Nha Trang.

Video: Ya Suy trình diễn ca khúc "Nơi ấy" trong cuộc thi Vietnam Idol 2012

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn