Bí mật đằng sau việc kiếm tiền triệu của nghề người mẫu triển lãm xe

Kinh tếThứ Ba, 04/10/2016 09:00:00 +07:00

Đứng hàng tiếng đồng hồ trên dép cao gót bên cạnh xe hơi, song đổi lại, các người mẫu xe hơi có thể kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Trong những năm gần đây, các người mẫu bên xế hộp vắng bóng trong các triển lãm xe ở Trung Quốc. Nguyên nhân do từng có nhiều ý kiến chỉ trích việc người mẫu ăn mặc thiếu vải xuất hiện phản cảm trong một số triển lãm xe. Mới đây, tại triển lãm ô tô Thành Đô 2016, các người mẫu triển lãm xe xuất hiện trở lại thu hút mọi ánh nhìn.

Các cô người mẫu khoe sự quyến rũ nhưng trang phục khá kín đáo, không gây phản cảm. Phóng viên một tờ báo ở Trung Quốc đã khắc họa hình ảnh về một 1 ngày của người mẫu xe hơi.

Xie Xiaoxi (sinh năm 1994) quê ở Tứ Xuyên đã có nhiều năm làm người mẫu xe hơi. Cô từng làm việc ở Thành Đô, Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu... Cũng như các đồng nghiệp của mình, Xie sở hữu chiều cao cao ráo, vẻ đáng yêu. Trước mắt, cô và gia đình đã lên kế hoạch có thể đổi nghề sang làm tiếp viên hàng không hay vận động viên bóng rổ.

mau 16

Xie Xiaoxi bên xe ô tô đắt tiền tại triển lãm

Mỗi người mẫu sẽ phải đứng hàng tiếng đồng hồ bên "xế" rồi nghỉ ngơi thay phiên nhau. Xie cho hay, trong triển lãm ô tô 10 ngày, cô phải thường xuyên thay dép cao gót và đứng nhiều tiếng đồng hồ. Cô cảm thấy khá mệt và lưng, hông đều đau sau khi công việc kết thúc.

Xie cho biết, ban đầu cô không nghĩ sẽ làm công việc này. Nhưng khi vào nghề, cô đã quen được nhiều đồng nghiệp, bạn bè và cô có tình yêu, gắn bó với công việc. Buổi trưa là khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi để cô ăn uống tại chỗ, tranh thủ trang điểm hay gặp bạn bè hoặc đôi khi chợp mắt nhanh.

Công việc vất vả nhưng thu nhập của Xie khá cao. Trong mỗi dịp triển lãm, cô được trả 2.000 nhân dân tệ/ngày (hơn 7 triệu đồng) làm người mẫu; cả dịp triển lãm 10 ngày, cô kiếm được 200.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng). Cô tự góp tiền mua một chiếc xe BMW để đi lại và tranh thủ tập thể dục bất cứ khi nào rảnh rỗi.

mau 17

Cô tự trang điểm trước khi xuất hiện bên xe hơi

mau 4

Cô sinh năm 1994, sở hữu vẻ đẹp ưa nhìn và chiều cao lý tưởng

mau 5

Công việc vui vẻ nhưng cô mong muốn sẽ trở thành tiếp viên hàng không hoặc vận động viên bóng rổ

mau 6

Xie tranh thủ nghỉ ngơi trước khi tiếp tục trở lại sân khấu

mau 7

Dép cao gót là thứ không thể thiếu, cô thay nhiều đôi mỗi khi xuất hiện

mau 9

Buổi trưa là quãng thời gian cô tranh thủ ăn tại chỗ

mau 12

Những phút nghỉ ngơi hiếm hoi sau công việc của cô

mau 13

Cô tranh thủ tập thể dục khi rỗi để giữ vóc dáng

mau 14

 

mau 15

Chiếc xe BMW mà Xie tự góp tiền để mua

Nghi Dung (Theo QQ)
Bình luận
vtcnews.vn