Bí mật của những không gian triệu đô trên thế giới

Bất động sảnThứ Năm, 16/08/2018 10:11:00 +07:00

Triệu đô là một số tiền không hề nhỏ cho một sản phẩm bất động sản; tuy nhiên, với những người yêu cái đẹp, đó là mức giá hợp lý cho những kiệt tác nghệ thuật trường tồn.

Hãy cùng ngắm nhìn những giá trị nghệ thuật vô giá từ các tuyệt tác mang phong cách hoàng gia Châu Âu thế kỷ XVII trên thế giới:  

1. Penthouse của Tổng thống Mỹ Donald Trump

image001

Được thiết kế mô phỏng kiến trúc của lâu đài Versailes, Pháp, căn hộ của Trump nằm trên tầng 66 của toà nhà cùng tên với sàn đá hoa, cột đá bố trí quanh căn phòng. Đa số các đồ dùng bên trong căn phòng này đều được mạ vàng 24k. Thậm chí một số hoạ tiết trang trí trần nhà cũng được mạ vàng. Bên trong phòng khách có thể thấy rất nhiều tác phẩm nghệ thuật cổ điển có giá trị cao. Trên bàn là cuốn sách về Muhammad Ali có giá tới 15.000 USD. 

2. Căn hộ của Seung Ri tại kiệt tác D’. Palais Louis

image002

Ca sĩ Seungri là thành viên nhóm nhạc “đình đám” Big Bang của Hàn Quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết anh là cậu con nuôi của ông chủ Tập đoàn Tân Hoàng Minh – chủ đầu tư dự án “để đời” D’.Palais Louis. Mất 10 năm để hoàn thành, “Cung điện Versailles giữa lòng Hà Nội” khiến mọi người phải trầm trồ, thán phục vì vẻ đẹp “vượt thời gian”. 

image004 3

“Món quà triệu đô” dành cho Seuring được sử dụng vật liệu đắt tiền như đá Marble, tường ốp gỗ quý, sofa da bò. Nội thất trong căn hộ hạng sang nay cũng được đầu tư tương xứng với đẳng cấp khi được đặt riêng từ những thương hiệu đắt đỏ nhất châu Âu. Có thể kể đến bộ ghế da trong phòng khách được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề nhất tại Italy. 

image006 4

Cũng như các các công trình nổi tiếng khác, giá trị thực sự ở D’.Palais Louis không phải ở mức giá triệu đô bởi vì khi so sánh với những giá trị nghệ thuật vượt thời gian, những giá trị vật chất thực sự “không đáng nhắc đến”. Khi kiến trúc mang màu sắc kinh điển, khi nguyên vật liệu sử dụng thuộc hàng độc bản, siêu bền vững, khi thi công là những công sức tính bằng chục năm và bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân tâm huyết là khi chủ nhân được sở hữu một tuyệt phẩm mang lại sự tự hào và giá trị trường tồn “không thể đo đếm được”. 

3. Khách sạn The St Regis tại New York City

image008 5

Được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ, The St. Regis New York là khách sạn siêu sang nằm ở trung tâm khu Midtown Manhattan. Với các phòng nghỉ sang trọng, không gian chung trang nhã, St. Regis là nguồn cảm hứng vô tận của vẻ đẹp vượt thời gian lấy cảm hứng từ cung điện Versailles. 

image010 6

Được coi là điểm mốc lịch sử-nghệ thuật, mỗi căn hộ, mỗi gian phòng là một kiệt tác riêng biệt với bộ sưu tập đồ nội thất Louis XVI, đèn chùm pha lê, trần nhà cao vút, bồn tắm bằng đá cẩm thạch và tường phủ lụa. 

4. Khách sạn 5 sao Le Meurice

image012 7

Le Meurice là một khách sạn sang trọng, gây ấn tượng bởi lối kiến trúc của thế kỷ XVIII. Phong cách cổ điển, tinh tế được thể hiện qua những bộ sưu tập đồ cổ được trưng bày bên trong. 

image014 8

Nhà hàng đắt nhất Châu Âu cũng chính là Le Dali Restaurant của Le Meurice, nơi giới thiệu các món đặc sản của Pháp. Các bữa ăn được phục vụ trong khu vực ăn uống rộng lớn có lối trang trí lấy cảm hứng từ Sảnh Hòa bình (Salon de la Paix) của Cung điện Versailles. Những bức tường của nhà hàng và cả những chiếc đĩa đều có dát vàng. 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn