Bí mật của chủ nhân 3 Quả bóng vàng Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 14/04/2015 10:00:00 +07:00

Trước khi trở thành ngôi sao bóng đá, Thành Lương từng có tuổi thơ khó nhọc nên anh rất hiểu giá trị của hạnh phúc mà cuộc sống và nghề nghiệp đã mang lại

Trước khi trở thành ngôi sao bóng đá, Thành Lương từng có tuổi thơ khó nhọc nên anh rất hiểu giá trị của hạnh phúc mà cuộc sống và nghề nghiệp đã mang lại cho mình.

Đích thân bầu Hiển từng chia sẻ câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết về Thành Lương. Trước khi về dưới trướng của bầu Kiên và nổi lên trong màu áo CLB Hà Nội ACB, ông bầu đầu tiên trả lương cho Lương “dị” vì tài năng bóng đá lại chính là bầu Hiển. 
 Thành Lương trong màu áo ĐT Việt Nam 
Hơn 10 năm trước, ông bầu họ Đỗ mới chỉ là chủ một nhà máy lắp ráp linh kiện xe gắn máy. Với niềm đam mê bóng đá, ông thường tổ chức những giải đấu phong trào để công nhân trong cơ quan có cơ hội giao lưu với nhau. Trong một dịp như vậy, bầu Hiển ấn tượng sâu đậm với một cầu thủ thân hình nhỏ bé nhưng sở hữu cái chân trái rất khéo và chơi tấn công rất hay. 

Những màn thể hiện của cậu nhóc Thành Lương trên sân phủi khi đó khiến bầu Hiển không tiếc tiền thưởng riêng cho anh, sau thành tích ghi bàn liên tục ở sân chơi phong trào. Nhưng do ông chủ của Hà Nội T&T sau này chưa có ý định thành lập đội bóng, nên tình cảm dành cho cậu thiếu niên theo anh trai làm công nhân bốc vác ở một phân xưởng trong nhà máy của bầu Hiển chỉ thoáng qua rồi chìm trong chốc lát. 

Bẵng đi vài năm, một bận bầu Hiển bật tivi theo dõi trận đấu bóng đá. Ông ngỡ ngàng khi cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên sân lại chính là cậu bé gày gò dạo nào, tung hoành ở giải phủi do mình tổ chức. Những ấn tượng và tình cảm ngày xưa bỗng chốc hiện về khiến ông bầu họ Đỗ hết mực khâm phục ý chí và tài năng của Thành Lương. 

Một người đi lên từ gian khó như bầu Hiển cũng không tin rằng còn có trường hợp khác mạnh mẽ đến vậy. Thế nên khi dấn thân vào bóng đá sau này, Thành Lương là một trong số ít cầu thủ bầu Hiển khát khao sở hữu.
Video Thành Lương giành Quả bóng vàng
thethao/2015/04/14/Thnh-Lng-ginh-qu-bng-vng-1428966657.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Trong rất nhiều câu chuyện mà người ta biết về tiền vệ người Hà Tây (cũ), hoàn cảnh gia đình và cuộc sống vất vả của anh thời niên thiếu thường được nhắc đến như lý do khiến Thành Lương có thêm động lực trong cuộc sống và nghề nghiệp. 
Thành Lương vs Myanmar
 Thành Lương cống hiến hết mình trên sân bóng
Song đấy cũng không hoàn toàn là lý do giúp tài năng của Lương “dị” được trân trọng. Vì nếu lấy hoàn cảnh làm thước đo, cầu thủ sinh năm 1988 không chắc đã cực khổ hơn nhiều đồng nghiệp khác ở chặng khởi đầu. Điều khiến Thành Lương được yêu quý cũng không hoàn toàn nằm ở những màn thể hiện trên sân cỏ. Chưa ai tiếp xúc với Lương để rồi sau đó phàn nàn về cách ứng xử của anh. 

Ấn tượng về Thành Lương hơn 10 năm trước cho đến giờ vẫn vậy, đó là sự dễ thương đến từ phong cách giản dị khó tin của ngôi sao sân cỏ hàng đầu Việt Nam. Các cổ động viên yêu mến Thành Lương vì đã ra sân là không nghĩ đến mình, nỗ lực từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Tiền vệ sinh năm 1988 còn là mẫu cầu thủ nhiều HLV yêu thích.

Đó là lý do giải thích cho việc Thành Lương có chỗ đứng tại bất cứ đội bóng nào anh khoác áo. Và một trận đấu đối với Lương “dị” không chỉ gói gọn trong phạm vi bóng đá. Hình ảnh tiền vệ đội tuyển Việt Nam mang bông băng lên khán đài, hỗ trợ cấp cứu các khán giả đồng hương bị hành hung trên sân Shah Alam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, đã và sẽ luôn được nhắc đến như một cách tri ân người hâm mộ mà không phải cầu thủ nào cũng sẵn sàng chia sẻ.

Video Thành Lương lập siêu phẩm vào lưới Philippines
Giống như mọi cuộc bình chọn khác, lá phiều bầu chọn cho Thành Lương đương nhiên cũng bị đặt trong so sánh với nỗ lực và sự cống hiến của các đồng nghiệp khác. Năm 2014 cũng không phải một mùa giải thành công đối với tiền vệ sinh năm 1988 xét theo phương diện thành tích cá nhân. CLB Hà Nội T&T của Lương “dị” chỉ cán đích ở vị trí Á quân V.League. 

Trên hành trình vào đến bán kết AFF Cup 2014 của đội tuyển Việt Nam, đóng góp của Thành Lương cũng khiêm tốn hơn so với nhiều đồng đội. Nhưng một khi bỏ phiếu cho Thành Lương, đấy là cách người ta tôn vinh những giá trị mà cầu thủ tài đức vẹn toàn như anh mang đến cho đời sống bóng đá nước nhà. "Sự bất quá tam", nhưng 3 danh hiệu Quả bóng vàng của Thành Lương (2009, 2011, 2014) đều là những sự ghi nhận rất xứng đáng dành cho anh.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn