Bí mật chuyện tình của 'Lý Mạc Sầu' và Trương Quốc Vinh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/01/2017 07:11:00 +07:00

Không phải ai cũng biết về cuộc tình của cặp đôi nổi tiếng một thời này.

“Huyền thoại bất tử”

Sự ra đi của “Huyền thoại bất tử” - Trương Quốc Vinh đến nay vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều người hâm mộ. Ngày 1/4/2003, nam diễn viên nhảy từ tầng 24 một khách sạn ở Hong Kong xuống. Nguyên nhân tự tử được cho là diễn viên mất kiểm soát do trầm cảm.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 1

 Trương Quốc Vinh - Nghệ sĩ huyền thoại của làng giải trí xứ Cảng thơm.

Trước khi nhảy lầu, Trương Quốc Vinh để lại dòng chữ: "Cám ơn tất cả mọi người...”. Nhiều người cho rằng Trương Quốc Vinh yêu cầu quá cao với bản thân, vì bệnh dạ dày nghiêm trọng ảnh hưởng đến ca hát, biểu diễn nên sinh buồn bã. Cũng có lời đồn chính tình yêu đồng tính với Đường Hạc Đức tan vỡ khiến Quốc Vinh nghĩ quẩn.

Sau khi qua đời, Trương Quốc Vinh vẫn là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất cộng đồng Hoa ngữ. Năm 2010, CNN bình chọn Trương Quốc Vinh là một trong 25 diễn viên châu Á vĩ đại nhất trong lịch sử.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 2

 Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức

Đến nay, Trương Quốc Vinh vẫn là người nghệ sĩ tài năng được thế giới công nhận, được bạn bè, đồng nghiệp kính trọng bởi nhân cách lớn khi dám thừa nhận tình yêu lay động lòng người với Đường Hạc Đức.

Chia sẻ về giới tính của mình, Trương Quốc Vinh từng nói trên tạp chí Time: "Tôi là người lưỡng tính thì đúng hơn". Trong cuộc đời, tài tử trải qua những mối tình với cả nam và nữ, thậm chí còn tính đến chuyện kết hôn.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 3

 Quốc Vinh từng thừa nhận mình là người lưỡng tính

Tình đầu khó quên

Trương Quốc Vinh là một chàng trai luôn yêu và khao khát được yêu. Sớm tiếp cận nền văn minh phương Tây nên từ năm 12 tuổi tài tử đã có cái nhìn phóng khoáng hơn về tình yêu và cuộc sống.

Bước chân vào làng giải trí năm 1977, Trương Quốc Vinh 16 tuổi đã có mối tình đầu tiên với Tuyết Lê, lúc bấy giờ là cô bé 14 tuổi trẻ trung. Thế nhưng nhưng chuyện tình ấy sớm nở chóng tàn, tình yêu của tuổi trẻ phút chốc tan thành bọt biển.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 4

 Nam tài tử và Tuyết Lê thời trẻ

Nam diễn viên quá cố từng nhận xét về Tuyết Lê: "Cô ấy không quá đẹp nhưng rất trang nhã, thú vị". Cả hai hẹn hò thời gian ngắn rồi chia tay vì khác biệt trong tính cách. Quốc Vinh thích sự tĩnh lặng còn Tuyết Lê năng động, ưa náo nhiệt.

Tuyết Lê tên thật Nghiêm Huệ Minh là em gái của Mễ Tuyết, cả 2 chị em đều là những diễn viên thực lực được khán giả truyền hình ái mộ. 

Sở hữu đôi mắt to tròn, gương mặt phúc hậu, ngay từ đầu Tuyết Lê đã được đài TVB tích cực lăng xê và có cơ hội xuất hiện bên cạnh các tên tuổi lớn như: Nhậm Đạt Hoa, Châu Nhuận Phát…

Năm 1995, nữ diễn viên nổi tiếng với vai Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp. Dù không có gương mặt thật xinh đẹp nhưng diễn xuất tài tình đã khiến cho nhân vật Lý Mạc Sầu do Tuyết Lê đảm nhận trong bộ phim TVB Thần điêu đại hiệp 1995 được báo chí đánh giá rất cao, xem là hình mẫu kinh điển của Xích Luyện Tiên Tử.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 5

 

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 6

 Quốc Vinh từng nhận xét về Tuyết Lê: "Cô ấy không quá đẹp nhưng rất trang nhã, thú vị". 

Ngoài ra khán giả Việt Nam còn biết đến cô qua các nhân vật “ác nữ” nổi tiếng như: vai Khang Mẫn trong Thiên Long Bát Bộ, vai Triệu Nhã trong Tầm tần ký… 

Thế nhưng, khi đang có cơ hội tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật Hong Kong thì năm 18 tuổi, Tuyết Lê mang thai với Từ Thiếu Cường. Lúc ấy, Thiếu Cường đã có vợ con nên cô vấp phải nhiều chỉ trích của dư luận.

Bất chấp tất cả, nữ diễn viên quyết định giữ em bé. Sau đó, Từ Thiếu Cường ly dị để sống cùng Tuyết Lê. Ba năm sau khi con trai đầu lòng ra đời, cô sinh thêm bé gái. Nhưng rồi hai người đường ai nấy đi, Tuyết Lê thành bà mẹ đơn thân.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 7

 Cô nổi tiếng với vai Lý Mạc Sầu trong "Thần điêu đại hiệp 1995".

Nói về những quyết định trong quá khứ, Tuyết Lê từng nói: “Tôi chịu trách nhiệm với quyết định của mình, không bận tâm đến ánh mắt của người xung quanh... Có thể tôi gặp người đàn ông xấu nhưng lại có hai đứa con đáng yêu. Các con là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban cho tôi".

Cũng vì trở thành mẹ đơn thân, sự nghiệp của Tuyết Lê gặp nhiều biến động lớn. Sau khi trở lại làng giải trí, Tuyết Lê không còn được đón chào như trước. Nữ diễn viên chỉ được giao các vai phụ.

Bí mật chuyện tình của "Lý Mạc Sầu" và Trương Quốc Vinh - 8

 Tuyết Lê (giữa) chụp ảnh cùng con trai và con gái.

Năm 2012 Tuyết Lê trở lại trường quay với bộ phim điện ảnh Triad (2012) và Probation Order (2014). .. Những năm gần đây, cô hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn