Bí mật chưa từng tiết lộ của cụ ông 82 tuổi vẫn đẻ con ở Hà Nội

Phóng sự - Khám pháThứ Hai, 01/12/2014 05:57:00 +07:00

(VTC News) – Cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội vẫn chăn gối đều đặn, đẻ con sòn sòn, khiến cô vợ trẻ điếu đổ si mê...

(VTC News) – Cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội vẫn chăn gối đều đặn, đẻ con sòn sòn, khiến cô vợ trẻ điếu đổ si mê...


Kỳ 1: “A ma kông” Hà thành

Ở Việt Nam, không thiếu gì những người đàn ông ở tuổi 70-80 vẫn lấy vợ trẻ, nhưng lấy vợ trẻ mà vẫn đẻ con sòn sòn, vẫn chăn gối đều đặn, khiến cô vợ trẻ phải điếu đổ si mê, thì quả thực hiếm.

Nhưng, bí quyết nào mà cụ ông ngoài 80 tuổi vẫn làm việc say mê, vẫn uống rượu như nước lã và vẫn chiều vợ như trai trẻ, thì không phải ai cũng biết. PV VTC News đã có nhiều ngày theo ông, thân thiết với ông, nên được ông chia sẻ kỹ lưỡng cuộc đời mình, cũng như bí quyết chăm sóc sức khỏe tráng kiện dù ở tuổi xế chiều.

“Tuệ Tĩnh” dưới chân núi Tản

Ở Hà thành, nhắc đến bác sĩ, nghệ sĩ Nguyễn Hữu Trọng, lứa tuổi U80 nhiều người biết. Giới Hà thành xưa cũ biết đến ông, bởi ông vốn là một đại gia, một công tử chính hiệu, một nhà thơ, một nghệ sĩ nhiếp ảnh, một bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu và một tay chơi hào hoa khét tiếng.

Thế nhưng, đột nhiên, sau đám cưới ầm ĩ ở Hà thành với cô vợ trẻ, kéo dài tới 28 ngày, ông mất tăm mất tích. Đôi lúc, tôi trộm nghĩ, hay đại gia Nguyễn Hữu Trọng này đã phá sản, nên trốn nợ, hay kiếm chỗ nào quy ẩn rồi?

Tôi biết Nguyễn Hữu Trọng đã chục năm nay, từng rong chơi với ông nhiều chuyến, ăn nhiều thứ vật ngon, của lạ, uống nhiều thứ rượu lạ lùng, nên hiểu rõ tính ông.

Tính ông Trọng thích hoa lá cành, nhưng lại đam mê làm việc và công việc chính của ông có lẽ là… tiêu tiền.
Bác sĩ Trọng cùng vợ trẻ và 2 người con 
Tuổi 80, vợ chẳng thể lấy được nhiều nữa, ăn thì cũng chỉ ngày 3 bữa, rượu uống cỡ một chai, mà đất Hà Nội thì tính bằng héc-ta, nên lắm lúc, nghĩ làm thế nào để tiêu hết tiền cũng là một… nỗi khổ.

Cứ thi thoảng, ông lại xén vài chục mét đất ở ngay cạnh đại lộ Thăng Long ra bán, rồi đầu tư nghiên cứu cây nọ, nuôi dưỡng con kia, rồi công bố ra sản phẩm nào đó tăng cường sinh lực cho con người, rồi lại không thấy sản phẩm ấy đâu nữa.

Tôi nhớ, có lần Nguyễn Hữu Trọng bảo: “Tớ già rồi, sống được chục năm nữa chứ mấy, có làm cái gì cũng đã muộn, nên tớ chỉ mở đường, tạo ra các con đường mà thôi.

Cái nghề thuốc đông y này, ở Việt Nam còn nhiều bí ẩn, khoảng trống lắm. Tớ cứ nghiên cứu cây, con, cứ nghiên cứu bài thuốc, nghiên cứu cách gieo trồng, chế biến, đăng ký thương hiệu, để con cái, cháu chắt, rồi xã hội làm tiếp. Tớ dùng tiền của mình để mở đường…”.

Quay lại chuyện bỗng dưng Nguyễn Hữu Trọng mất hút khỏi thủ đô sau đám cưới rình rang với vợ trẻ kéo dài 28 ngày. Tôi bấm máy điện thoại, vẫn số ngày xưa. Ông vẫn nhận ra tôi, bảo tôi lên ngay Ba Vì.

Đường lên khu du lịch Ao Vua rải nhựa trơn tru, cách 70km mà xe chạy 50 phút đã tới nơi. Hỏi Nguyễn Hữu Trọng ai cũng biết.

Chiếc cổng to đùng, trên quả đồi, với dòng chữ “Tuệ Tĩnh đường” hiện ra dưới bụi luồng. Người vợ trẻ phải căng sức mới đẩy nổi cánh cổng to tướng, nặng trịch.
Ông Trọng và vợ trẻ thăm trang trại ở Phú Thọ 
Gặp tôi, ông Trọng tay bắt mặt mừng tuyên bố: “Cậu thấy không? Tớ là vua. Tớ sướng như vua chưa cậu? Một mình tớ một cơ ngơi thế này, tha hồ hưởng thụ những tinh túy nhất của trời đất. Tớ là Tuệ Tĩnh thời hiện đại. Tớ là A Ma Kông của thủ đô.

Nghe đồn, A Ma Kông tuy lấy vợ trẻ, nhưng chưa chắc đã phải con mình. Tớ lấy vợ trẻ, đẻ liền hai con, đều là con tớ nhé. Nhìn giống như đúc, xét nghiệm ADN chuẩn xịn luôn…”.

Bao năm nay, Nguyễn Hữu Trọng vẫn hồn nhiên, bỗ bã như vậy. Có lẽ, tính hồn nhiên đã ăn vào máu và đó cũng là nguyên nhân khiến ông trẻ mãi không chịu… già đều.

“Luyện công phu” ở đất Thánh

Tôi bảo: “Biết là chú có nhiều bí quyết rồi. Ngoài thuốc men, cây lá, vật quý xơi đều đặn, thì còn điều gì nữa đây?”.

Nguyễn Hữu Trọng gật gù, rồi bảo: “Cậu biết vì sao tớ bỏ Hà Nội về đây không? Mặc dù tớ đầy đất ở Hà Nội, rồi đất ở Chùa Hương cả trăm héc ta? Vì ở chỗ này, tớ sẽ thành tiên. Chỗ này là đất của thánh Tản, là đầu rồng đấy cậu ạ. Long mạch quốc gia ở chỗ này, vượng khí tụ về đây chứ còn đâu nữa.

Tớ ở đây, hàng ngày hấp thụ linh khí trời đất, thì không trường thọ, không khỏe mãi sao được”. Đại gia Nguyễn Hữu Trọng chỉ quả núi ngay trước mặt và bảo đó là núi Tản.

Ông kể rằng, sau khi cưới, ông bỏ một năm trời đi khắp Việt Nam, gặp cả chục chuyên gia phong thủy, cốt để tìm cho được mảnh đất đẹp, để làm nơi ở, nơi chết và đặc biệt là luyện các bài thuốc cho mình.

Đất ông có rất nhiều, gộp vào rộng bằng nửa một xã dưới xuôi, nhưng không có chỗ nào thực sự như mong muốn của ông.
Ông Trọng 
Một lần, đến núi Tản thắp hương cụ Tản Viên, mà theo ông, chính là ông tổ họ Nguyễn của ông, mà ông đang thờ cúng, hương khói, ông cảm nhận thấy một luồng sinh khí lạ.

Ông thấy như mình khỏe lên, minh mẫn hơn, căng tràn sức sống. Ông thấy trong mình hừng hực như tuổi hai mươi. Gọi tất cả những chuyên gia phong thủy đến núi Tản, và tất cả các chuyên gia đều công nhận đây là đất Thánh.

Chọn được mảnh đất đẹp nhất dưới chân núi Tản, ông gặp các hộ gia đình. Mảnh đất người nông dân gắn bó nhiều đời, đâu dễ dàng khiến họ dời đi. Thế mà, Nguyễn Hữu Trọng mua được tất.

Ông vác những bao tiền, nhiều đến nỗi cả đời người nông dân chưa bao giờ nhìn thấy nhiều như thế. Thế là, tất cả các hộ dân nằm trong mảnh đất rộng 3 héc ta ngay chân núi Tản đều ưng bụng chuyển đi chỗ khác.

Các hộ gia đình mang tiền mua mảnh đất rộng hơn, xây biệt thự ở hưởng lạc cả đời và Nguyễn Hữu Trọng có được mảnh đất, mà ông trân trọng gọi là “đất Thánh”.

Ông bảo: “Đất thì thiêng rồi, đồ ăn thì sạch rồi, ngon rồi, nhưng cái bụng mình khoái, cái đầu mình sướng, thì mình sẽ thọ, mình sẽ khỏe. Như mảnh đất này chẳng hạn. Tớ thích thì tớ mua luôn, bất kể bao nhiêu tiền cũng không tiếc, và hàng ngày tớ sung sướng làm việc, vui chơi ở mảnh đất này, thì tớ lão hóa sao được”.

Đại gia trẻ mãi không… “già đều” Nguyễn Hữu Trọng dẫn tôi vào ngôi đền thờ tổ họ Nguyễn và thánh Tản Viên, rồi vào nhà chứa thuốc của ông.

Ngôi nhà sàn khổng lồ, chứa đủ các loại dược liệu, máy móc nghiền, sàng, đóng gói, đóng túi.

Ông bảo: “Tớ nghiên cứu, sản xuất đủ các loại thuốc, ai mua thì bán, ai xin thì cho và điều quan trọng nhất là để tớ dùng, cả nhà tớ dùng.

Thuốc tớ làm, thì đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. Tất cả các loại thuốc của tớ đều hướng tới những công dụng như chống lão hóa, tái tạo tế bào, đào thải độc tố, nên uống vào thì cứ trẻ mãi không già là vì thế.

Tiếp đến là các loại bổ âm, bổ dương, bổ xương, bổ khớp và bổ lung tung cả. Rồi mới đến các loại tăng cường chức năng tiêu hóa để tăng thể trạng và làm đẹp…

Các loại thảo dược đều do tớ gieo trồng ở mảnh vườn rộng 3 héc-ta này, không chăm sóc, không kích thích, không thuốc trừ sâu gì cả. Cây cỏ đều lên tự nhiên, sinh trưởng ở mảnh đất đầy linh khí thế này thì cậu biết là nó quý thế nào rồi đấy.

Gà vịt tớ thả rông, lợn dê tự kiếm ăn ngoài vườn, rau cũng tự mọc, thì quá sạch, không phải lo gì nữa”.

Còn tiếp…


Phong Nguyệt
Bình luận
vtcnews.vn