Bí mật chưa biết về đồng tiền số Libra của Facebook sắp ra mắt

Kinh tếThứ Tư, 19/06/2019 11:03:00 +07:00

Đồng tiền ảo Libra của Facebook sẽ được phát hành vào nửa đầu năm 2020.

facebook vừa tiết lộ kế hoạch ra mắt đồng tiền ảo có tên Libra. Theo đó, Facebook liên kết với 28 đối tác hình thành tổ chức Libra Association để quản lý đồng tiền ảo mới. Dự kiến, Facebook sẽ phát hành Libra vào nửa đầu năm 2020.

Facebook cũng lập ra một công ty con có tên Calibra, cung cấp dịch vụ ví kỹ thuật số để tiết kiệm, gửi và chi tiêu đồng Libras. Calibra sẽ được kết nối với các nền tảng nhắn tin của Facebook là Messenger và WhatsApp, với hơn một tỷ người dùng.

c1

facebook sắp ra mắt đồng tiền Libra. Ảnh: Techcrunch

Theo hãng tin Quartz, Libra là một trong những bí mật được giữ kín nhất trong lịch sử tiền kỹ thuật số. Bên cạnh đó, đồng tiền Libra của facebook sẽ liên kết với nhiều đồng tiền lớn khác như đồng USD, thậm chí có thể cả đồng Euro.

Đồng tiền ảo Libra được phát triển nhằm giúp thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, bên cạnh đó, người sở hữu Libra sẽ không phải mất chi phí cho việc chuyển tiền. Khi mới đi vào hoạt động, đồng tiền Libra sẽ giúp việc chuyển tiền xuyên biên giới cũng như việc thanh toán trên mạng sẽ tốn ít chi phí và cũng thuận tiện hơn.

c3

Mark Zuckerberg thông báo việc phát hành đồng tiền mới trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Người dùng Libra cũng có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua Facebook.

Với việc ra mắt đồng tiền mới, facebook muốn thể hiện tầm nhìn của mình nhằm thiết lập nên một xã hội coi trọng tính riêng tư. Các tin nhắn cũng như các khoản thanh toán đều được đảm bảo bí mật tuyệt đối.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn