Bí mật chàng trai 17 tuổi được Yahoo trả 30 triệu USD

Giáo dụcThứ Bảy, 30/03/2013 12:15:00 +07:00

Nick D’Aloisio có trong tay số tiền này và một công việc đáng mơ ước ở Yahoo khi mới 17 tuổi.

Nick D’Aloisio có trong tay số tiền này và một công việc đáng mơ ước ở Yahoo khi mới 17 tuổi.



Tuần qua dư luận xôn xao khi Yahoo sắp sửa có thêm một nhân viên trẻ tuổi mới đầu quân, đó là anh chàng Nick D’Aloisio, Nick chỉ mới 17 tuổi và hiện là học sinh trung học ở Anh. Vào thứ 2 (25/3), cậu đã trở thành người 1 trong những người giàu nhất ở lứa tuổi mình.
  Nick D’Aloiso đã giàu to nhờ ứng dụng Summly của mình
Lập trình viên trẻ tuổi này đã bán ứng dụng Summly (một ứng dụng tập hợp những bài viết dài và tóm lược chúng lại cho người đọc sử dụng smartphone) cho Yahoo vào ngày 25/3. Khoản tiền Yahoo phải trả được tiết lộ vào khoảng 30 triệu USD.

Nick cho biết cậu vẫn phải theo học ở trường một năm rưỡi nữa nhưng sẽ cố gắng sắp xếp thời gian của mình để vừa học vừa làm việc cho Yahoo tại văn phòng ở London.

Nick D’Aloiso cổ đông lớn nhất của Summly đã từ chối tiết lộ mức giá mà Yahoo đưa ra, nhưng trang web về công nghệ AllThingsD đã dự đoán số tiền mà Yahoo trả cho ứng dụng này sẽ rơi vào khoảng 30 triệu USD.

Cha và mẹ của D'Aloisio đều không có kiến thức chuyên môn nào về lĩnh vực công nghệ nhưng họ đã định hướng cho con trai mình và cậu bé Nick đã bắt đầu lập trình từ năm 12 tuổi. Cuối cùng cậu đã quyết định phát triển một ứng dụng mà cậu gọi là "thuật toán tổng hợp tự động" – một thuật toán "có thể tìm những bài viết dài và tóm lược chúng".

Summly chính thức được công bố trên mạng vào tháng mười một năm 2012. Đến tháng mười hai, D'Aloisio đã bắt đầu thương lượng với Yahoo và những đối tác khác. Cuối cùng, cậu đã quyết đinh hợp tác với Yahoo.
Cha và mẹ của D'Aloisio đều không có kiến thức chuyên môn nào về lĩnh vực công nghệ nhưng họ đã định hướng cho con trai mình và cậu bé Nick đã bắt đầu lập trình từ năm 12 tuổi. 
Sắp tới, Nick D'Aloisio sẽ còn nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị bản thân cũng như khả năng của mình. Còn về khoản tiền tương đối lớn đến từ Yahoo, Nick nói rằng cậu chưa có kế hoạch cụ thể nào. "Nó sẽ được gửi vào một quỹ tín dụng và bố mẹ tôi sẽ giúp quản lý nó" – cậu nói.

Khi không làm việc ở Yahoo, cậu giành thời gian cho sở thích của mình – môn cricket – và quan tâm tới việc đăng ký học tại đại học Oxford, chuyên ngành Triết học.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn