Bị Malaysia cầm hòa, U23 Việt Nam đánh rơi chức vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 23/10/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Đánh bại Malaysia và đăng quang ngay tại Mỹ Đình chính là mục tiêu tối thượng mà U23 Việt Nam hướng đến.

(VTC News)- Đánh bại Malaysia và đăng quang ngay tại Mỹ Đình chính là mục tiêu tối thượng mà U23 Việt Nam hướng đến.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của VFF Cup với một sự tự tin tuyệt đối sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước U23 Uzbekistan. Có thể HLV Falko Goetz không đặt nặng mục tiêu vô địch ở giải đấu này nhưng các học trò của ông thì hẳn vẫn chưa thể nuốt trôi vị đắng ở SEA Games 25. Thế nên, đánh bại Malaysia và đăng quang ngay tại Mỹ Đình chính là mục tiêu tối thượng mà U23 Việt Nam hướng đến.

U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Malaysia khi vào trận (Ảnh: Quang Minh) 


Song việc thay tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát, chỉ giữ lại Trọng Hoàng, Long Giang, Văn Quyết cùng thủ môn Tuấn Mạnh, U23 Việt Nam đã nhập cuộc không thật sự thanh thoát. 

Thế nên, phải tới tận phút 25, đội chủ nhà mới tạo ra được sự khác biệt. Cú sút xa đẳng cấp của Trọng Hoàng đã xé toang mành lưới đối phương mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Trọng Hoàng tung cú sút như búa bổ (Ảnh: Quang Minh) 

Loading the player ...

Trọng Hoàng với cú sút xa sở trường


Tới lúc này, lối đá của đội bóng áo đỏ trở nên nhuần nhuyễn và mạch lạc hơn rất nhiều. Đặc biệt là từ những pha hãm thành bên hành lang cánh phải của Văn Quyết.

Nhưng đúng vào lúc U23 Việt Nam say sưa triển khai các mảng miếng tấn công thì phòng tuyến áo đỏ đã bất ngờ bị xuyên thủng. Cú sút phạt từ cự li 25m của Baddrol đã không cho Tuấn Mạnh một cơ hội nào để cản phá.

Loading the player ...

Một pha làm bàn thực sự đẳng cấp


1-1 cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Thành Lương, Văn Thắng đã được tung vào sân. Chắc chắn sự góp mặt của hai cầu thủ này sẽ giúp U23 Việt Nam trở nên đáng sợ hơn rất nhiều trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Văn Thắng (9) được tung vào sân hiệp hai nhưng không thể giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng (Ảnh: Quang Minh) 


Nhưng U23 Malaysia hẳn đã hiểu rất rõ lối chơi của U23 Việt Nam nên họ đã ngăn chặn rất tốt những đường lên bóng bên phía đội chủ nhà. Vì thế không có nhiều cơ hội được tạo ra trước cầu môn cả hai đội.

Để Malaysia cầm hòa, U23 Việt Nam đành chấp nhận về nhì ở VFF Cup năm nay nhưng chúng ta có quyền hi vọng vào các chàng trai của Falko Goetz trên con đường tìm vàng ở SEA Games sắp tới.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn