Bị lừa còn rối rít cảm ơn, cho tiền lì xì

Pháp luậtThứ Tư, 10/03/2010 01:20:00 +07:00

Bị đối tượng lừa lấy mất 850.000 đồng, vậy mà khổ chủ vẫn rối rít cảm ơn đối tượng và còn cảm kích “lì xì” thêm cho đối tượng 50.000 đồng.

Bị đối tượng lừa lấy mất 850.000 đồng, vậy mà khổ chủ vẫn rối rít cảm ơn đối tượng và còn cảm kích “lì xì” thêm cho đối tượng 50.000 đồng. Mãi sau đó về nhà mới biết mình bị lừa... Bởi vì, thủ đoạn lừa đảo của bọn chúng hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Nạn nhân của trường hợp trên là chị Huỳnh Thị Thu Trang (trú tổ 36A, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Hôm ấy là mồng 6 Tết Canh Dần 2010, chị Huỳnh Thị Thu Trang một mình một xe về quê ở Thăng Bình (Quảng Nam) để chúc Tết. Xe đang bon bon trên đường tránh Vĩnh Điện (thuộc H. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), chị Trang thấy có 2 thanh niên chở nhau trên một xe máy, chạy cùng hướng với chị, khi chạy vụt qua chị, người thanh niên ngồi sau quay lại nói và chỉ chỉ tay vào xe của chị.


Vì đang điều khiển xe, chị Trang không nghe và không hiểu người thanh niên đó nói gì, nên vẫn tiếp tục chạy xe. Khoảng 15 phút sau, lại có một thanh niên đi xe máy cùng chiều, chạy theo xe máy của chị Trang và cũng vừa nói vừa chỉ trỏ vào xe của chị, vì thế chị Trang cho xe đi chậm lại. Người thanh niên đó nói: “Xe của chị bị xẹt lửa rồi. Chị mà chạy nữa là cháy xe đó, nguy hiểm lắm!”. Nghe vậy, chị Trang sợ quá, liền cho dừng xe lại để kiểm tra.

Người thanh niên nọ cũng lịch sự dừng xe, giúp chị Trang xem xét xe máy của chị một hồi và người thanh niên đó lắc đầu: “Xe chị bị cháy IC rồi. Nếu đi tiếp rất nguy hiểm. Chị phải dắt xe vào tiệm sửa xe cho họ thay IC đi”. Người thanh niên vừa nói xong, cả chị Trang và anh ta đều đưa mắt nhìn quanh, cả đoạn đường dài làm gì có tiệm sửa xe nào? Dắt bộ biết đến bao giờ mới tìm được tiệm sửa xe đây, còn nếu cứ liều lĩnh đi thì lỡ cháy xe biết làm sao? Chị Trang bối rối vô cùng.

Như cảm thông được nỗi lo tự đáy lòng của chị Trang, người thanh niên tỏ vẻ chia sẻ và anh ta chợt nhớ ra, khẽ reo lên: “Phải rồi, em có thằng bạn sửa xe ở gần đây, để em gọi nhờ nó đem đồ nghề đến thay cho chị”. Chẳng khác nào “chết đuối vớ được cọc”, chị Trang mừng rỡ nhờ người thanh niên nọ gọi bạn của anh ta đến giúp. Anh ta gọi điện, một lúc sau, một thanh niên còn rất trẻ chở hộp đồ nghề đựng dụng cụ sửa xe đến. Anh thanh niên sau khi nói bạn mình sửa xe giúp chị Trang, đã chào tạm biệt chị Trang.

Chỉ còn lại mình chị Trang và anh thợ sửa xe di động. Sau một hồi tháo tháo, mở mở, anh chàng sửa xe nói chị phải thay “con IC” mất 850.000 đồng và chị Trang thấy rõ ràng anh ta lấy IC để thay vào xe cho chị. Cảm kích trước sự nhiệt tình của anh sửa xe, chị Trang cảm ơn và “lì xì” thêm 50.000 đồng vì anh đã phải đem đồ nghề sửa xe đi xa như vậy đến để sửa xe cho chị. Tiếp tục hành trình trở về nhà, chị Trang vẫn nghĩ bụng, tuy mình gặp xui xẻo đầu năm là xe hư, nhưng lại quá may mắn gặp được người tốt nên không phải dắt xe đi bộ hàng cây số tìm nơi sửa.

Về đến nhà, đem câu chuyện trên kể lại với ba mình, ba chị Trang là người từng trải nghe nói liền nghi ngờ về những tình tiết chị Trang kể, nên dắt xe tới tiệm bảo hành xe máy. Tại nơi bảo hành xe máy, các thợ bảo hành xe của đều khẳng định chị Trang bị lừa, không có cái sự thay mới IC, vả lại nếu IC hư thì làm sao xe máy của chị Trang vẫn nổ máy, vẫn chạy được?

“Chiêu” lừa tương tự như trên đã từng được báo chí nói đến nhiều trong thời gian gần đây. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác.

Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn