Bí kíp tiết kiệm dành cho 'dân cày' Game Online

Thế giới gameThứ Sáu, 30/12/2011 02:41:00 +07:00

(VTC News) - Những "bí kíp" hữu dụng dành riêng cho 'dân cày' Game Online giúp tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh.

(VTC News) - Những "bí kíp" hữu dụng dành riêng cho 'dân cày' Game Online giúp tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh.

Có khuyến mãi thì nên nạp thẻ ngay
 
Nạp thẻ (đổi từ tiền thực lấy tiền ảo) là một việc tất yếu và vô cùng cần thiết khi ta chơi game online. Trên thực tế, hầu như mọi game online ở Việt Nam đều là miễn phí giờ chơi. Nhưng để việc cày kéo, luyện cấp, săn đồ trở nên dễ dàng cũng như để được hưởng những ưu đãi nhất định từ phía NPH thì việc chúng ta cào thẻ nạp là điều tất yếu phải làm. Dẫu vậy, cào thẻ như thế nào vẫn là điều chúng ta phải suy ngẫm.

Thông thường, người chơi thường cào thẻ lúc mới chơi game và sau đó, cứ khi nào hết tiền thì họ đi mua tiếp thẻ nạp. Đây là cách nạp thẻ thông dụng và được nhiều game thủ áp dụng nhất. Thế nhưng, bên cạnh đó, NPH lại rất hay tung ra những đợt "Khuyễn mãi nạp thẻ". Vào lúc này, nhiều game thủ thường tỏ ra thờ ơ vì đơn giản, họ vẫn đang sở hữu rất nhiều tiền in-game nên cho rằng mình không cần phải nạp thêm thẻ.
 
Tuy nhiên, khi chơi game online, chẳng ai có thể nói trước được chuyện gì. Có thể, hôm nay bạn đang sở hữu rất nhiều tiền, đang rất giàu có nhưng chỉ cần xuất hiện một vài món trang bị mới hay chỉ đơn giản là ta muốn mua thêm một số vật dụng gì đó, lượng tiền bạn phải bỏ ra để đầu tư cho nhân vật của mình sẽ là vô cùng lớn và thường không có giới hạn. Đến lúc này, chắc chắn, bạn ại phải nạp thêm thẻ và sẽ cảm thấy tiếc... vì biết thế mình cào thẻ từ lúc khuyến mãi.

Bài học ở đây là nếu NPH có khuyến mãi nạp thẻ, đừng ngại ngần mà đầu tư, tích trữ sẵn bởi có thể, bây giờ bạn chưa dùng đến số tiền đấy nhưng sau này chắc chắn sẽ phải động tới. Dù sao thì tiền bạn nạp vẫn ở trong nhân vật, nạp sớm hay nạp muộn thì vẫn phải móc túi ra mua thẻ. Vậy tại sao không nạp lúc khuyến mãi để được hưởng thêm phần trăm thưởng.
 
Tránh tham gia vào các trận PK vô nghĩa
 
Chiến tranh luôn luôn đi kèm với tốn kém. Chân lý này chưa bao giờ là sai kể cả trong game online lẫn ngoài đời thực. Tuy vậy, chúng ta không nên hiểu rằng tránh tham gia vào các trận PK là mình phải tránh đụng độ, so tài cùng những người chơi khác mà cần phải suy nghĩ, tránh tạo ra những chuyện xích mích để tự tạo kẻ thù cho mình.

Nếu như kẻ khác đụng tới mình, chắc chắn, việc ta tìm lại hắn để "rửa hận" là điều rất đúng đắn. Thế nhưng, điều này sẽ là sai nếu như ta cứ mải mê lao đầu vào các cuộc chém giết vô bổ. Ngoài lượng kinh nghiệm bị mất đi do chết trong trận đấu, chúng ta còn phải tốn khá nhiều tiền để chuẩn bị như tiền mua máu, mana hay thậm chí là cả... thuốc lắc.
 
Thời gian cũng là vấn đề đáng nói, thay vì cứ mải miết tham gia vào các trận chiến kiểu này, chúng ta hoàn toàn có thể chuyển sang những hoạt động cày kéo, kiếm tiền về cho nhân vật của mình. Vì thế, hãy biết kiềm chế bản thân để tránh phải phung phí tiền của vào những trận chiến vô bổ.
 
Tích trữ trước vật phẩm
 
Một cái nhìn chiến lược sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc hay thậm chí là kiếm lời to trong game online. Đó là xác định được giá cả các loại vật phẩm trong game online.

Đồng tiền lưu động mới là đồng tiền sống. Nếu như trong cuộc sống thực, chúng ta lấy vàng làm mốc thì trong game online, tuy nhiều người không để ý nhưng chính các loại vật phẩm, trang bị mới là cột mốc quan trọng nhất để đánh giá về giá trị đồng tiền. Lời khuyên của ở đây là nếu đang có tiền (bạc) in-game, lập tức hãy dùng chúng để đi mua đồ, tích trữ trước những vật phẩm thiết yếu nhân khi chúng còn rẻ.
 
Bởi các loại vật phẩm này hoàn toàn có thể tăng giá đến chóng mặt chỉ sau 1 ngày hay thậm chí là vài giờ nếu như có biến động từ một vài chính sách từ phía NPH (tung ra event mới, đưa thêm vật phẩm vào Cash Shop, giảm giá bán trang bị).

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn