Bí kíp tăng cường cơ săn chắc cho quý ông

Sức khỏeThứ Năm, 06/10/2016 12:05:00 +07:00

Ăn uống chia thành nhiều bữa nhỏ, đủ chất, tập luyện đều đặn và tránh căng thẳng giúp cho quý ông nhanh chóng tăng lượng cơ.

Chế độ dinh dưỡng

Muốn tăng cơ phải tích cực thay đổi thói quen ăn uống. Những thứ nạp vào cơ thể quyết định lớn đến lượng cơ bắp. Thay vì ăn 3 bữa chính, nên chia ra thành 5-7 bữa nhỏ, quan tâm tới protein và carbs trong mỗi bữa ăn. Điểm lưu ý là lượng protein nạp vào cơ thể phải tỷ lệ với cân nặng, cụ thể trọng lượng tăng một kg cần nạp thêm 2 g protein. Một người trọng lượng 50 kg cần nạp 100 g protein mỗi ngày để tăng cơ.

phuong-phap-tang-can-nhanh-cho-nam-gay (1)(1)

 Thay vì ăn 3 bữa chính, nên chia ra thành 5-7 bữa nhỏ

Trong thời gian luyện tập, cần ăn nhiều calo hơn lượng calo đốt cháy thông thường. Những calo này sẽ có tác dụng tăng cường cơ bắp. Một số nguồn cung cấp lượng calo lành mạnh như sô cô la đen, các loại hạt, đậu phộng...

Thịt trắng, sữa không đường, chuối cũng là những thực phẩm được khuyến khích nạp vào cơ thể trong quá trình tập luyện.

Giới hạn phù hợp lượng bài tập

Mỗi buổi tập nên hạn chế khoảng 40-50 phút mỗi ngày, không tập luyện quá mức đến kiệt sức, căng cơ, thay vào đó hãy đều đặn tập luyện. Muốn cơ bắp săn chắc cần có thời gian đủ lâu để ăn uống, tập luyện thay vì đốt cháy giai đoạn.

Thay vì quá chú trọng vào bài tập riêng để phát triển cơ bắp từng bộ phận, hãy chọn bài tập có thể kết hợp nhiều nhóm cơ nhất có thể như bài tập kéo duỗi, squat, tập máy, chạy bộ. Những bài tập toàn diện giúp cơ bắp phát triển đều.

Có thể chia thời gian tập của mình thành 2 buổi, một tập riêng phần trên, một chuyên tập phần dưới cơ thể.

45340PMco-bap

 Mỗi buổi tập nên hạn chế khoảng 40-50 phút mỗi ngày

Nghỉ ngơi đầy đủ

Cơ bắp sẽ phát triển trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Nên ngủ đủ giấc từ khoảng 7 tiếng mỗi ngày để cơ bắp được nghỉ ngơi. Những nhà nghiên cứu cho rằng căng thẳng là kẻ thù của việc phát triển cơ bắp. Căng thẳng làm tăng sản xuất hormone cortisol trong cơ thể, tăng việc dự trữ các chất mỡ đốt cháy các mô cơ là lý do nhiều người tập luyện lâu ngày vẫn không cải thiện được lượng cơ như mong muốn.

Video: Súp lơ - Thực phẩm thần kì giải độc tố

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn