Bí kíp để có ngay 10 GB data/ngày khi đi du lịch

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 13/11/2018 10:07:00 +07:00

Ngày nay, xách ba lô lên và đi thôi chưa đủ phải “xách” theo cả wifi nữa mới đủ bộ, và bộ phát wifi có dung lượng lên đến 10GB data chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng giá

Wifi có khó mang theo?

Mùa du lịch đến, chỉ cần gõ từ khóa “hành lý du lịch” trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, bạn sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả liên quan. Bạn còn có thể dễ dàng lựa chọn chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho chuyến đi chỉ với vài cú click chuột trên màn hình, tất tật thông tin về nơi ăn chốn ở, địa điểm vui chơi, thăm thú, hay cả những kinh nghiệm được các cộng đồng yêu du lịch, nhóm “phượt” chia sẻ.

Từ danh sách đồ dùng, vật dụng nhất định phải đem theo đến hướng dẫn chi tiết cách xếp đồ…đều chẳng khó để tìm thấy thông tin hay thậm chí đặt mua giao tận nhà. Nhưng vẫn có một thứ khó chuẩn bị và chắc chắn sẽ ổn trong mỗi chuyến đi, đó là sóng wifi để kết nối thông tin liên lạc.

Đi du lịch nước ngoài, du khách sẽ gặp không ít khó khăn khi mua sim điện thoại bản địa vì một số nước mức giá sim khá cao, dung lượng data có sẵn cực không nhiều, việc nạp tiền khó khăn. Trong khi đó, du lịch trong nước sẽ rất nhiều vùng miền núi, đảo hay khu du lịch còn hoang sơ thì khái niệm wifi khá xa lạ.

Từng đến Nhật Bản du lịch hè, Ngô Hồng Giang (Đà Nẵng) chia sẻ: “Việc mua sim điện thoại khó khăn hơn mình tưởng, loại sim mình mua lại chỉ để gọi là chính chứ sóng 4G tốc độ rất chậm và dung lượng thấp. Cứ lúc nào cần dùng mạng là mình phải vào các quán café hoặc siêu thị tiện lợi. Nhưng cũng không phải giải pháp tốt vì một số nơi muốn dùng mạng công cộng phải đăng ký bằng chứng minh thư hoặc số hộ chiếu rất phức tạp”.

Trong khi đó, có những người thích du lịch bụi bằng xe phân khối lớn như Nguyễn Hoàng (Hà Nội) lại cho biết: “Mình đi du lịch bụi theo nhóm nên sẽ hay qua khu rừng núi, những cung đường ven biển không một bóng người. Lúc này mà tìm nơi có wifi đúng là thách đố. Nhóm mình muốn tìm một thiết bị phát wifi tiện để dùng trong trường hợp này”.

Xu thế người người, nhà nhà dùng mạng xã hội và đi đâu cũng muốn check-in khiến việc tìm nơi có wifi, 3G hay 4G tốc độ cao cũng theo đó thành nhu cầu thiết yếu. Du khách hiện đại coi internet là hành lý không thể thiếu như quần áo, giấy tờ cá nhân vậy.

IMG_1331

 

Thiết bị phát sóng wifi - vật bất ly thân của dân du lịch

Xuất phát từ nhu cầu của những người thích dịch chuyển, khoảng một, hai năm trở lại đây trên thị trường xuất hiện sản phẩm bộ phát wifi dành cho khách hàng hoặc nhóm khách hàng đi du lịch trong nước, nước ngoài. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của sản phẩm này là mức giá cao và nhiều thiết bị giá rẻ lại dễ hư hỏng, cháy nổ. Nếu thường xuyên đi du lịch, nhiều du khách sẵn sàng đầu tư để sử dụng lâu dài nhưng chỉ đi vài lần thì đây không phải lựa chọn hợp lý.

Không chỉ du lịch nước ngoài, mà du lịch trong nước cũng cần bộ phát wifi vởi du khách muốn đi đến bất cứ đâu cũng có mạng ổn định để dùng. Để đáp ứng nhu cầu đó, MobiFone đã cung cấp dịch vụ MobiWifi (hay dịch vụ cho thuê Wifi Hotspot).

Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua bộ phát wifi hay chi trả quá nhiều cho dịch vụ roaming, khách hàng có thể thuê thiết bị phát sóng wifi của MobiFone. Điểm đặc biệt, dịch vụ MobiWifi có hai chiều cho cả người Việt Nam ra nước ngoài và người nước ngoài đến Việt Nam.

Nếu đi du lịch nước ngoài, khách sẽ dùng chiều Outbound. Chiều này cho phép khách hàng sinh sống tại Việt Nam thuê thiết bị phát sóng wifi mang ra nước ngoài. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tại 98 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Anh, Pháp, Mỹ...

Chiều Inbound dành cho du khách nước ngoài tới Việt Nam hoặc du lịch trong nước. Chỉ với 120.000 đồng/ngày, khách hàng MobiFone có dung lượng data 3 GB tốc độ cao để kết nối internet.

Dịch vụ MobiWifi cũng được khách hàng đánh giá cao vì giá cả hợp lý. Chỉ từ 150.000 đồng/ngày tùy quốc gia đi, khách hàng có thể thoải mái kết nối internet với tốc độ truy cập nhanh và ổn định. Với khả năng kết nối cùng lúc 5 thiết bị sử dụng và dung lượng pin 5.000 mAh, MobiWifi có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng liên tiếp trong 12 giờ mà không cần sạc.

Khi dùng hết dung lượng data tốc độ cao, khách hàng vẫn có thể sử dụng được các ứng dụng OTT hoặc gửi email. Nếu đi du lịch theo nhóm từ 5 người, tính ra mỗi người chỉ mất 30.000 đồng/ngày để sử dụng internet thoải mái.

Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12/2018, MobiFone còn dành tặng khách hàng ưu đãi đặc biệt, với mức chi phí không đổi, chỉ từ 150.000 đồng/ngày, khách hàng sẽ có 10 GB dung lượng data tốc độ cao khi sử dụng dịch vụ MobiWifi tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Macau, Israel, Nga, Pháp, Thụy Sỹ, Anh, Mỹ, Canada. Đây là cơ hội tốt để các khách hàng có nhu cầu đến các quốc gia/vùng lãnh thổ kể trên trải nghiệm dịch vụ MobiWifi với mức giá siêu rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết về thiết bị bỏ túi tiện lợi và rất phù hợp để đem theo trong mọi chuyến đi này, độc giả vui lòng truy cập website chính thức của MobiFone tại địa chỉwww.mobifone.vn.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn