Bi kịch từ mối tình sinh viên và cái kết đau xót

Pháp luậtChủ Nhật, 13/03/2011 11:17:00 +07:00

(VTC News) - Bị Hiền khước từ tình cảm, Đồng dùng xăng tưới lên cô và bật lửa. Khi đối tượng nhận ra hành động sai trái thì đã muộn, Hiền đã bị bỏng toàn thân.

(VTC News) - Bị Hiền khước từ tình cảm, Đồng dùng xăng tưới lên cô và bật lửa. Khi đối tượng nhận ra hành động sai trái thì đã muộn, Hiền đã bị bỏng toàn thân.

Năm 2009, Nguyễn Mạnh Đồng (SN 1985 - trú tại xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu, Nghệ An) qua người bạn đã quen biết Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1989 - quê xã Nam Giang, Nam Đàn, Nghệ An). Họ đã có một thời gian dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho nhau.

Khi Hiền tốt nghiệp, cô xin vào làm ở Công ty Bánh kẹo Tràng An (đóng ở Thị xã Cửa Lò - Nghệ An), còn Đồng vào học khoa công nghệ ôtô của một trường cao đẳng tại Bình Định. Để cả hai có một cái đích phấn đấu, Hiền với Đồng hẹn nhau khi nào kết thúc khóa học sẽ tính chuyện cưới xin.
Nguyễn Mạnh Đồng. Ảnh: HT
Tết vừa rồi, Đồng lên nhà Hiền chơi và nhận ra người mình yêu có phần đổi khác, không còn thắm thiết như ngày mới yêu nhau. Qua tìm hiểu, Đồng được biết Hiền đã đem lòng yêu một đồng nghiệp.

Dù đã làm mọi cách để níu kéo, nhưng Đồng vẫn không được Hiền chấp nhận quay trở lại với mình.
Tâm lý bị người yêu "đá" khiến Đồng hụt hẫng. Đồng nhiều lần điện thoại và hẹn gặp Hiền nói chuyện nhưng bị từ chối. Có lần bức xúc Đồng dọa sẽ giết nếu Hiền không chịu suy nghĩ lại.

Sáng ngày 2/3/2011, Đồng bắt xe ôtô từ huyện Quỳnh Lưu vào nhà một người quen ở TP Vinh chơi. Sau đó Đồng điện thoại hẹn Hiền ở nhà để xuống chào tạm biệt.


Trên đường đi Đồng ghé vào một quán bán lẻ xăng, mua chai xăng 20 ngàn cất vào một chiếc túi. Xuống đến nơi, thay vì như đã hẹn trước qua điện thoại là chào tạm biệt thì Đồng tiếp tục thuyết phục Hiền quay trở lại.


Gần 20 phút nhưng không giải quyết được vấn đề, Đồng tỏ ra chấp nhận chia tay và nói có món quà làm kỷ niệm muốn tặng Hiền. Lúc này Đồng thò tay lấy chai xăng mới vừa mua mở nút đổ lên người Hiền, khống chế không cho nạn nhân bỏ chạy ra khỏi phòng và châm lửa đốt.
Bị ngọn lửa thiêu sống, Hiền gào thét đau đớn và nằm vật vã dưới nền nhà kêu cứu. Bạn bè trong dãy trọ nghe tiếng la hét và khói bốc ra từ trong phòng nên phá cửa vào kiểm tra mới phát hiện sự việc. Lúc này Đồng cũng đang tìm mọi cách dập lửa. Hiền được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, còn Đồng bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã làm thủ tục chuyển Hiền ra bệnh viện bỏng Trung ương. Đến nay sức khỏe của Hiền vẫn còn rất yếu, tóc cháy sém, mặt mũi bỏng do vết thương còn nham nhở.

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Mọ (mẹ Hiền) nghẹn ngào: "Chuyện tình cảm giữa Hiền và Đồng gia đình tôi biết rõ, gia đình không ngăn cấm hai đứa đến với nhau. Về Đồng, tôi không thể nghĩ nó hành động dã man với cháu Huyền đến mức như thế này".

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn