Bi kịch gái bán hoa chuyển "nghề" tú bà

Pháp luậtChủ Nhật, 04/12/2011 12:19:00 +07:00

Cái giá phải trả của tú bà trẻ tuổi này là bài học cảnh tỉnh cho những người đang kiếm những đồng tiền bất chính trên thân xác phụ nữ.

Cái giá phải trả của tú bà trẻ tuổi này là bài học cảnh tỉnh cho những người đang kiếm những đồng tiền bất chính trên thân xác phụ nữ.

1. Huỳnh Thị Nguyệt (SN 1974, ở ấp Xẻo Vông B, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) sinh ra tại một vùng quê xa xôi của tỉnh Hậu Giang.

Do gia cảnh nghèo khó, Nguyệt chỉ cắp sách đến trường được một năm cho “biết mặt con chữ” rồi bỏ ngang. Chưa đầy 20, Nguyệt đã cất bước theo chồng rồi lần lượt sinh hạ hai đứa con trong vòng 6 năm.

Về sau, Nguyệt và chồng đường ai nấy đi và Nguyệt phải một nách nuôi hai con nhỏ. Do không nghề nghiệp lại chẳng có ruộng vườn, để mưu sinh Nguyệt đã chọn nghề “không bỏ vốn nhưng thu rất lắm lời”: Bán thân xác cho những đàn ông ham của lạ.

Một lần “đi khách”, Nguyệt bị công an bắt quả tang và bị xử phạt hành chính. Cảm thấy nhục nhã, ê chề với bà con lối xóm, với gia đình nên Nguyệt bỏ nghề “bán hoa”, thay vào đó cô ta mở một quán nhỏ bán nước giải khát ngay tại nhà mình. Nhưng khát vọng hoàn lương của Nguyệt nhanh chóng tàn lụi sau 6 tháng bởi lượng khách đến quán của Nguyệt rất lèo tèo.

2. Bí quá hóa liều, Nguyệt quyết định tuyển “chân dài” về quán của mình để “câu khách”. Sau đó, Nguyệt chọn được một nữ tiếp viên vừa xinh, vừa trẻ, lại rất biết “à ơi” là Lê Thị Hoàng (21 tuổi).

Nhiệm vụ của Hoàng là ngồi hầu chuyện khách, khi khách có nhu cầu mua dâm thì Nguyệt cho Hoàng bán dâm ngay tại nhà của Nguyệt với số tiền là 100.000 đồng/lượt. Khách muốn qua đêm với Hoàng, Nguyệt cũng “ô-kê” với giá 300.000-500.000 đồng. Mỗi lần Hoàng “gặp khách”, Nguyệt được hưởng 40%, Hoàng hưởng phần còn lại.

Do đã có quá nhiều kinh nghiệm trong “nghề bán dâm” nên Nguyệt sắp xếp cho “ổ nhền nhện” của mình hoạt động rất kín kẽ.

Mỗi khi Hoàng “mây mưa” với khách làng chơi, Nguyệt đều khóa trái cửa, khi nào “xong việc” mới mở ra. Nhờ thủ đoạn tinh vi này, hang ổ của Nguyệt đã qua mắt được cơ quan chức năng gần nửa năm trời và ngày càng thu hút được đông đảo đám đàn ông thừa dục vọng, thiếu nhân cách.

Tuy nhiên, rồi thì quần chúng nhân dân cũng phát hiện ra các dấu tích của tú bà này để trình báo với cơ quan chức năng.

Sáng 10-9-2010, em gái của Hoàng là Lê Thị Trúc Ly (19 tuổi) đến thăm Hoàng. Trưa cùng ngày, có 3 người đàn ông đến quán, ngỏ ý muốn “vui vẻ”. Do khách đông, một mình Hoàng “ôm” không nổi lên đã rủ Ly cùng bán dâm.

Khoảng 13h cùng ngày, khi Hoàng - Ly và hai vị khách đang “hành sự” thì bị lực lượng Công an huyện Phụng Hiệp ập vào bắt quả tang. Đương nhiên, Hoàng - Ly chỉ bị xử phạt hành chính như Nguyệt ngày xưa, còn Nguyệt thân là tú bà nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Chứa mại dâm”.

3. Ngày ra tòa, khi được hỏi lý do vì sao lại chứa mại dâm, Nguyệt lôi tình mẫu tử ra để biện minh: “Để có thêm thu nhập nuôi con”.

Vị chủ tọa bức xúc: “Bị cáo có nhiều cách làm ăn chân chính để kiếm tiền nuôi con, tại sao bị cáo lại chọn con đường bất chính, không có đạo đức là bóc lột thân xác của người khác?”. Nguyệt cúi gằm mặt không trả lời được.

Cuối cùng HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, là nguyên nhân làm phát sinh nhiều tệ nạn và tội phạm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét giảm nhẹ một phần do sau khi phạm tội, bị cáo đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải; trình độ học vấn thấp (lớp 1) nên am hiểu pháp luật có phần hạn chế; hoàn cảnh gia đình khó khăn...

Từ đó, Tòa chỉ tuyên phạt Huỳnh Thị Nguyệt 5 năm tù giam về tội “Chứa mại dâm” mức án khởi điểm trong khung hình phạt 5-15 năm tù theo quy định tại Điểm c (phạm tội nhiều lần) Khoản 2 Điều 254 Bộ luật Hình sự.

Kết thúc phiên tòa, khi được gặp mặt hai đứa con thơ, Nguyệt đã không cầm được nước mắt. Có lẽ lần này tú bà đã thật sự ân hận và sẽ còn day dứt mãi với câu hỏi: Rồi đây các con sẽ sống ra sao trước ánh mắt dò xét của người đời?

Theo Thanh Tâm (Pháp Luật VN)
Bình luận
vtcnews.vn