Bi kịch đôi vợ chồng thuyền chài chết vì mắc vào lưới đánh cá

Thời sựThứ Bảy, 04/06/2016 17:50:00 +07:00

Nghề chài lưới đã nuôi sống ông Tâm và gia đình bao nhiêu năm, nhưng cũng vì nó mà vợ chồng ông cùng tử nạn.

Mặc dù sự việc đã trôi qua được vài ngày, nhưng những người dân làm nghề thuyền chài sống ven sông Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết thương tâm của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm (67 tuổi, trú tại tổ 12, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

13179347_10208166995404114_7934412741047713466_n

 3 giờ sáng, ông Lội lặn xuống lòng sông thì phát hiện thi thể hai vợ chồng ông Tâm mắc vào lưới đánh cá.

“Sinh nghề tử nghiệp”, ông Tâm là bộ đội phục viên, từ ngày hoàn thành nghĩa vụ với đất nước ông về nhà và gắn bó với nghề chài lưới. Mặc dù có nhà trên bờ, song vợ chồng ông chủ yếu sống trên thuyền, lênh đênh sông nước.

Cái nghề đã nuôi sống ông và gia đình bao nhiêu năm, nhưng cũng vì nó mà vợ chồng ông cùng tử nạn.

Nhớ lại đêm hôm đó (29/5), ông Nguyễn Văn Lội (làm nghề vớt xác trên sông Hồng) kể lại, qua cuộc điện thoại mà ông Tình, người đánh bắt cá trên sông thì ông biết vợ chồng ông Tâm gặp chuyện chẳng lành.

Trước đó, khoảng 3h sáng 29/5, ông Tình thả mẻ lưới gần thuyền vợ chồng ông Tâm. Sau khi thu xong lưới, ông chèo thuyền vào và ghé lên thuyền ông Tâm xin chén nước, song không thấy ai trả lời. Trên thuyền trống không, chẳng thấy vợ chồng ông Tâm đâu cả.

Ông Tình lập tức lấy điện thoại gọi cho ông Lội, khoảng 30 phút sau ông Lội có mặt. Lúc này, có khoảng chục người khác cũng đang tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Sau ít phút quan sát, bằng kinh nghiệm của mình ông Lội lấy cây sào khoắng xuống nước nơi mạn thuyền chỗ ông Tâm ngồi điều khiển máy thì thấy có vật cản mắc vào. Ngay lập tức ông lặn xuống và mò lên thì thấy ông Tâm toàn thân co quắp. Mò tiếp chừng 5-6 mét thì thấy vợ ông Tâm sát mạn đầu thuyền, cả 2 bị mắc vào lưới đánh cá tử vong.

Mọi người khi đó đều bàng hoàng về cái chết của ông Tâm, một người lâu năm trong nghề chài lưới, rất giỏi bơi lội lại tử nạn vì sông nước.

resized_IMG_0010

 Sông Hồng nơi nuôi sống bao nhiêu gia đình nhưng hàng năm cũng cướp đi bao sinh mạng.

Ông Lội cho biết thêm, khu vực này là khu vực bên bồi nên mực nước chỉ chừng hơn ba mét. Vì vậy, với tài bơi lội của ông Tâm thì chẳng có lí do gì ông này lại đuối nước cả.

Sau sự việc, hàng xóm ông Tâm mới kể lại rằng vào đêm hôm vợ chồng ông gặp nạn, mọi người có nghe thấy như có tiếng phụ nữ kêu cứu thất thanh. Nhưng chỉ hai ba câu thì không nghe thấy nữa nên cũng không biết có đúng là tiếng kêu cứu hay không.

Thêm nữa là hôm đó có trận bóng đá, tiếng tivi rồi tiếng hô hào lấn át hết cả sự chú ý.

Một vài hộ dân sinh sống cạnh chiếc thuyền chài mà vợ chồng ông Tâm neo đậu, sinh sống cho biết, mấy ngày nay ông Tâm bị ốm nhưng vẫn cố gượng đi đánh cá.

Video: 9 học sinh chết đuối thương tâm

Về nguyên nhân, mọi người nhận định khả năng cao ông Tâm bị cảm gió nên đã ngã xuống trước. Thấy chồng gặp nạn bà Hanh (57 tuổi, vợ ông Tâm) lại không biết bơi, trong lúc cuống đã nhảy xuống cứu chồng nhưng không may cả hai vợ chồng đều bị tử nạn.

Trước nay, vợ chồng ông Tâm sống chan hòa với bà con khu làng chài ven sông. Dù có nhà nhưng vợ chồng ông gắn bó với làng chài, gắn bó với mọi người nên ai cũng quý. Ông bà gặp nạn, ai cũng tiếc thương.

Saun khi trục vớt được cả 2 vợ chồng vào khoảng 4h sáng 29/5,  hôm sau, gia đình đã làm thủ tục an táng cho vợ chồng ông. Vì mọi người nhận định nguyên nhân cái chết do tai nạn nên gia đình cũng không trình báo lên chính quyền mà chủ động làm tang lễ.

Thuận Phong
Bình luận
vtcnews.vn