Bi kịch đêm giao thừa: Xin đừng đổ lỗi cho rượu

Tâm sựThứ Tư, 03/03/2010 05:01:00 +07:00

Trong vô số ý kiến gửi về, có nhiều phân tích khuyên người vợ nên tỉnh táo xem xét thực tế, không để tình yêu khiến mình bị che mắt...

Chia sẻ của một độc giả về Bi kịch đêm giao thừa đã gây hiệu ứng bất ngờ trong độc giả VTC News. Trong vô số ý kiến gửi về, bên cạnh những lời động viên chia sẻ, cũng có nhiều phân tích khuyên người vợ nên tỉnh táo xem xét thực tế, không để tình yêu khiến mình bị che mắt. Đáng ngạc nhiên là đa phần những ý kiến “không nên tha thứ” đều là của các độc giả nam giới; điều này chứng minh các độc giả nam của VTC News là những người đàn ông có trách nhiệm đến mức nào.

Sau đây, xin đăng tải những ý kiến trái chiều tiếp theo để bạn đọc cùng thảo luận.


TiTiTi, [email protected]: Không đơn giản nói 2 chữ "tai nạn" là được

Xin chào bạn,

Qua câu chuyện của bạn, tôi xin mạng phép có 1 chút tâm sự cùng bạn. Theo quan điểm của tôi thì chuyện này thật sự không hoàn toàn là “tai nạn”. Việc người đàn ông say tới mức không biết gì thì:

 1/ Ngủ say như chết.

 2/ Sẽ nhảy tưng tưng, vui đùa như con nít, tự lột đồ của mình đùa giỡn thì có…

Nhưng say đến mức có thể lột đồ của người khác và làm chuyện đó mà kêu là tai nạn thì thật tình là không có đâu bạn. Thật ra tôi không muốn phá vỡ mối quan hệ của bạn, nhưng bạn đừng tự trách mình và hành hạ suy nghĩ của bản thân. Bạn hãy bình tâm xem xét kỹ mọi góc cạnh của vấn đề. Những biểu hiện trước đây của anh ấy, đừng vì quá yêu mà bỏ qua những điều vụn vặt, hoặc vì quá yêu mà bạn nhất mực tin vào nhưng lời thề thốt thanh minh cho hành động đã rồi của bản thân. Anh ấy đang đóng “phim buồn” với bạn đó. Đó không phải là tai nạn, hoặc có là tai nạn thì do người ta muốn cái tai nạn đó diễn ra có mục đích. Chia tay hay không bạn phải suy nghĩ thật kỹ. Để bắt đầu tình yêu và đi đến hôn nhân thì cũng phải chịu nhiều thử thách, tình yêu của bạn đã nói là rất đẹp. Nhưng cũng đừng vì nó mà bỏ qua những lừa dối. Hãy làm rõ vấn đề rồi hãy quyết định. Chúc bạn sáng suốt.

Thân ái.


Mr Lân, [email protected]: Chắc chắn là anh chồng vẫn còn tỉnh táo!

Xin chào chị! Trước tiên tôi xin chia sẻ nỗi buồn và sự khó khăn hiện tại của chị. Không biết là bài của tôi có được đăng hay không, nhưng cho phép tôi được nói vài lời.

Cũng là một người đàn ông, và cũng hay say rượu nhưng chưa bao giờ đến mức không biết mình đã làm gì. Nhưng nếu thật sự say xỉn không biết gì nữa thì cũng không còn khả năng gây ra tai nạn đó nữa. Ở đây theo ý kiến riêng của tôi thì anh ấy đã có chủ đích từ trước và cố tình đổ lỗi cho rượu. Chúc chị sáng suốt và bản lĩnh hơn nữa trong bất cứ tình huống nào! Thân ái!


Mèo lười, [email protected]: Không đơn thuần là tai nạn

Tôi nghĩ chuyện chẳng đơn giản đến thế đâu, nên tìm hiểu kĩ càng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Chị trong ngành Y cũng biết cắt một khối u tuy đau nhưng chữa được bệnh cả đời. Chuyện này đã xảy ra thì khó quên lắm.


Cuongcuong, [email protected]: Hãy nhìn xa hơn

Theo mình thì giữa chồng bạn và cô em gái đã có quan hệ gần gũi cho nên mới có thể làm được chuyện động trời như vậy. Bạn đừng nghĩ đó là một tai nạn, mà bạn phải nhìn nhận lại một cách thật đúng đắn. Chúc bạn sớm giải quyết xong chuyện này, bạn nhé!


Một độc giả, Thanh Hóa: Quá chủ quan

Chị cứ xâu chuỗi các dữ kiện lại xem có phải là ngẫu nhiên không: Chồng uống rượu say, cô em gái cũng say, chị đi trực, em gái tết không về quê, cả 3 người sống cùng nhà và rất vui vẻ,...

Tình cảm của chị dành cho 2 người đó quá lớn đến mức chị không thấy được trong ánh mắt họ nói lên những gì.

Tôi dám cá với chị là họ không chỉ say rượu đâu, bởi tôi biết khi say thì đàn ông chẳng có cảm giác gì cả. Tất cả chỉ là ngụy biện thôi.

Tiếc là chị đã quá chủ quan.


Duy Tan, [email protected]: Đúng là ngụy biện

Tôi đồng ý với câu của 1 bạn đọc ở trên: "Rượu không làm người ta say mà quan trọng là người uống có muốn say hay không thôi bạn". Tôi cũng là 1 người đàn ông và chưa đến 30, cũng đã nhiều lần uống rượu say, thực tế là khi đã say thì chả làm ăn gì được hết, trừ khi mới chỉ "tây tây", lúc này thì kể cả cho người phụ nữ chủ động cũng chịu chết, nói gì đến chuyện kia.

Cũng đã đọc rất nhiều câu chuyện kiểu như vậy, tôi thấy rất vô lý và không thực tế, có ông nào say rồi mà vẫn có khả năng làm chuyện ấy không?


Nguyễn Tài Tùng: Không thể tha thứ

Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn THANH MAI trong bài phản hồi trước, nếu bạn không suy nghĩ và quyết định kịp thời thì biết đâu có lúc bạn sẽ phải ân hận và dằn vạt mãi mãi, chúc bạn hãy sáng suốt để sớm tìm lại sự thanh thản cho mình.


Nguyễn Xuân Quang, [email protected]: Rượu

Sau khi xem xong bài viết, riêng bản thân chỉ có mấy câu ngắn ngủi thôi: Rượu, nếu biết uống thì là người tốt, còn nếu không biết mà cố uống thì là kẻ xấu.


Nguyễn Thị Bình Liên, [email protected]:

Tôi chưa bao giờ nghĩ là người ta có thể say đến mức không biết mình đang làm điều gì mà chỉ có say đến mức không thể kiềm chế bản thân. Chị hiểu ý tôi nói chứ. Theo tôi chồng và em gái của chị không phải là không có tình cảm với nhau. Có điều họ đủ bản lĩnh đề kiềm chế bản thân cho đến một ngày có quá nhiều điều kiện để họ không thể kiềm chế được nữa. Đây cũng là lỗi thiếu ý thức của chị. Có lẽ cả hai giờ này đã quá ân hận vì họ là những người biết lý lẽ (đấy là theo như nhận định của chị). Nếu chị có thể bỏ qua hoàn toàn thì hãy bỏ qua, còn nếu thấy mình vẫn cứ dằn vặt thì nên chọn giải pháp chia tay. Giải pháp này có thể tốt cho cả 3 người. Chúc chị có quyết định sáng suốt.

 

Minh Trí: Dấu chấm hỏi

2 người cùng say khướt đến mức không kiểm soát được bản thân!!! vậy tại sao họ lại có thể cùng dẫn nhau vào phòng và cùng nằm trên 1 chiếc giường ???

 

Văn Hùng, [email protected]: Nên đối mặt với sự thật

Theo tôi nghĩ nếu gia đình bạn chưa có con thì bạn nên li dị để không phải sống trong dằn vặt và tốt cho 2 chị em bạn. Bạn sẽ tìm được hạnh phúc mới.

 

[email protected]:

Thật sự say rượu đến mức không nhận ra người đối diện thì khó làm được điều ấy lắm. Tôi là một người đàn ông đích thực và cũng nhiều lần say rượu thực, chỉ có ngà ngà say thì mới có ham muốn mạnh thôi. Còn say thật thì chịu chẳng làm được gì đâu. Cần xem xét lại tình huống này.

 

Tan pro: Rượu vẫn có thể gây kích thích nhưng không hẳn là không biết gì

Tôi thừa nhận uống rượu là có bị kích thích, nhưng con người như chúng ta vẫn có thể khống chế được.


Tiếp tục cập nhật…

Bình luận
vtcnews.vn