Bi kịch của Mourinho: Học trò sa sút, đồng nghiệp lạnh nhạt

Thể thaoThứ Hai, 14/09/2015 02:00:00 +07:00

Bi kịch của Mourinho ở Chelsea đạt đến cao trào khi một loạt trò cưng của ông chơi sa sút, còn bản thân ông không nhận được thiện cảm từ các thành viên BHL

(VTC News) - Bi kịch của Mourinho ở Chelsea đạt đến cao trào khi một loạt trò cưng của ông chơi sa sút, còn bản thân ông không nhận được thiện cảm từ các thành viên BHL..

Sự sa sút trong mùa giải này của Chelsea là một điều cực kỳ ngạc nhiên. Họ vừa lên ngôi vô địch, có nhiều cầu thủ kinh nghiệm nhưng lại tụt dốc chỉ trong vòng có 3 tháng sau ngày đăng quang.
Mourinho tóc tai bạc trắng  trên đường pitse sau trận thua Everton
Bi kịch của Mourinho khiến tóc ông bạc trắng
Điều này được thể hiện rất rõ ở phong độ một loạt trụ cột. Tiêu biểu có John Terry. Trung vệ đội trưởng này chỉ có 4 pha xoạc bóng thành công mùa này, chưa bằng một nửa cùng kỳ năm ngoái (10 lần). Anh thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ trong chuyến làm khách của West Brom.
Một trụ cột khác cũng xuống dốc không phanh là Cesc Fabregas. Sau 5 vòng mùa trước, anh là vua kiến tạo của The Blues, với 6 đường chuyền thành bàn và 18 lần tạo ra cơ hội, nhưng bây giờ tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. F4 chưa kiến tạo lần nào và mới chỉ 8 lần tạo ra các cơ hội thực sự.
Eden Hazard cũng không phải ngoại lệ. Mùa này, tiền vệ người Bỉ chưa có bàn thắng nào và tỷ lệ sút chính xác chỉ còn 40%, bằng một nửa so với con số 80% mùa trước.
Đáng ngại hơn cả là Diego Costa. Cựu cầu thủ Atletico mới chỉ tìm thấy mành lưới đối phương 1 lần duy nhất mùa này, quá ít so với 7 lần mùa trước. Không những vậy, anh còn bị đồn đoán là đang có mâu thuẫn với Mourinho.
Số là sau khi vô địch sớm 3 vòng đấu mùa trước, Mourinho đã đồng ý cho các học trò ăn chơi xả láng 4 ngày. Tuy nhiên chân sút người Tây Ban Nha vẫn bù khú với bạn bè quá thời hạn quy định. Người đặc biệt rất nổi giận và đã gạt Diego Costa khỏi đội hình thi đấu với Liverpool 1 tuần sau ngày vô địch sớm.
Diego Costa bị cho là có mâu thuẫn với Mourinho
Diego Costa bị cho là có mâu thuẫn với Mourinho 
Không chỉ có vấn đề với các học trò, bi kịch của Mourinho còn dính cả vào những rắc rối với đồng nghiệp trong BHL. Sự vụ với nữ bác sĩ Eva Carneiro vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống khi vị bác sĩ xinh đẹp này đang có ý định khởi kiện Mourinho ra tòa án dân sự.
Lợi thế của Eva là được các thành viên BHL cũng như phu nhân Dasha Zhukova của Chủ tịch Abramovich, rất ủng hộ. Chính bởi vậy, nếu nữ bác sĩ sinh ra ở Gibralta kiện Mourinho, chưa chắc ông thầy của Terry đã được CLB thanh toán cho số tiền có thể lên tới hàng trăm ngàn bảng.
Hơn 3 tuần kể từ lúc Eva Carneiro không làm việc tại Chelsea, Mourinho cũng sống chẳng sung sướng gì. Ông chỉ thắng thêm 1 trận nhưng lại thua tới 3, và hoàn toàn có thể mất việc sớm nếu không cải thiện được phong độ. Người đặc biệt cũng chẳng thèm xin lỗi nữ bác sĩ Eva để tình hình lắng xuống mà vẫn kiên quyết giữ lập trường cứng rắn khiến không khí ở Chelsea căng như dây đàn.
Với một loạt những khó khăn như vậy, thật dễ hiểu tại sao Chelsea lại đang chơi chật vật đến thế, thậm chí tụt xuống khu vực cầm đèn đỏ.
Clip: Everton 3-1 Chelsea

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn