Bi kịch Công Vinh - bi kịch bóng đá Việt

Thể thaoThứ Ba, 19/02/2013 09:54:00 +07:00

(VTC News)-Câu chuyện này thực sự là rất khó tin: nếu gom tất cả các cầu thủ đang... thất nghiệp vào thành 1 đội bóng thì đó sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch.

(VTC News) - Câu chuyện này thực sự là rất khó tin: nếu gom tất cả các cầu thủ đang… thất nghiệp vào thành một đội bóng thì đó sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch V.Legaue.


Trong cuộc phỏng vấn đầu năm với báo Tuổi trẻ, với câu hỏi: “Ông nghĩ thế nào về câu chuyện không vui đầu năm là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh thú nhận nhiều khả năng anh sẽ thất nghiệp?” PCT VFF Lê Hùng Dũng đã nói rằng:

Phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng (Ảnh: Quang Minh)
“Tôi rất đau với câu chuyện này vì Công Vinh là một tài năng bóng đá, anh phải có CLB để chứng minh năng lực của mình. Đó cũng là một bi kịch. Bi kịch của Công Vinh đã phản ánh một mặt nào đó sự khiên cưỡng và bất cập trong cách quy định quản lý và chuyển nhượng cầu thủ của VFF. Tôi nghĩ VFF cần có những quy định và nội dung mới phù hợp với tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn chung, Công Vinh cũng cần nhìn lại một chút là liệu giá của anh đưa ra có cao quá không và liệu anh còn sung sức như thời đỉnh cao phong độ không?”.

Khoan bàn tới sự khiên cưỡng và bất cập trong quy trình quản lý, chuyển nhượng cầu thủ của VFF như thế nào nhưng bi kịch mà Lê Công Vinh đang hứng không phải là hiếm.

Hãy nhìn cả một ĐT mạnh đang thất nghiệp và nếu họ không được dự V.League (dù với bất cứ lý do gì) thì vẫn là một sự lãng phí quá lớn. Trong khi V.League không phải đã dư thừa nhân tài thì phải có ai đó đứng ra chịu trách nhiệm về sự lãng phí này.

Được biết, Tổng cục TDTT đã có chỉ thị yêu cầu lùi thời điểm đang ký V.League thêm một tuần để các cầu thủ thêm cơ hội đá bóng. Tuy nhiên, không phải bi kịch nào cũng giống bi kịch nào.

Lê Công Vinh sau ánh hào quang là cảnh bị... trói (Ảnh: Quang Minh)

Trường hợp Lê Công Vinh dù được nhiều CLB đánh tiếng (có thật và có cả đánh tiếng giả) thì vấn đề lại là khoản tiền đền bù mà CLB bóng đá Hà Nội muốn có, hay nói cách khác là bị trói.

Thế nên nhận định của ông Phó chủ tịch VFF về chuyện “Công Vinh cũng cần nhìn lại một chút là liệu giá của anh đưa ra có quá cao hay không” là khá oan uổng và thực ra mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của cầu thủ này.

Những bi kịch khác là thủ môn Đức Cường, Thế Anh hay hậu vệ Đoàn Việt Cường bị “tiếng xấu”. Người thì bị cho là đi đâu phá đó, người thì có “tiền sử” ăn chơi.

Quang Hải, Minh Đức, Như Thành lại ở trạng thái bi kịch khác: đó là CLB không có tiền. CLB Xi măng Hải Phòng chờ tiền và các ngôi sao cũng phải dài cổ mà… chờ.

VPF không lùi thời gian đăng ký

Theo một số nguồn tin VPF đã quyết định lùi thời hạn đăng ký cho V.League và hạng Nhất 1 tuần, từ 16/02 đến 24/02 với mục đích là để tăng thời gian và cơ hội cho những cầu thủ chưa tìm được bến đỗ mới.
Tuy nhiên hôm qua, thông tin từ VPF cho hay: VPF không lùi thời hạn đăng ký cho 12 đội ở V.League. Việc chậm công bố là do các CLB chưa gửi danh sách về.
Mặc dù vậy, giải hạng Nhất được lùi đang ký do thi đấu muộn hơn V.League 1 tuần.


Nhật Thành (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn