Bị khởi tố, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao Nguyễn Thanh Hoá nói gì?

Pháp luậtChủ Nhật, 11/03/2018 19:38:00 +07:00

Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50 nói chưa biết các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông và khẳng định "không có liên quan bất cứ một vấn đề gì".

Ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định Khởi tố bị can số 09 và ra Lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999. 

Ông Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án hình sự "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành".

Ông Nguyễn Thanh Hóa từng là một sĩ quan cao cấp của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, mang quân hàm Thiếu tướng. Ông Hoá nguyên là Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50, Bộ Công an.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch nước ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa.

logonguyenthanhhoa15207580127831458035603_exlb

Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ. (Ảnh: Tuổi Trẻ) 

Trả lời PV Pháp Luật TP.HCM lúc 17h ngày 11/3, ông Hóa nói: “Tôi đang nằm viện không biết thông tin gì về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam tôi”.

Ông Hóa hỏi lại: “Anh nhận thông tin từ đâu, công an Phú Thọ bảo thế à? Tôi chưa nhận được bất kì quyết định nào. Tôi vẫn đang điều trị bệnh”.

Trao đổi với PV Thời Đại vào lúc 17h38 cùng ngày qua số điện thoại di động của cá nhân, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết, ông thấy một số báo đã đăng tải thông tin Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ Đỗ Văn Hoành trả lời phủ nhận về việc khởi tố, bắt giam.

"Giờ miệng thế gian, người ta muốn làm gì cứ làm còn mình không có thì thôi. Tôi khẳng định là không có liên quan bất cứ một vấn đề gì, thế thôi. Tôi cũng không ký tá văn bản gì, chả có liên quan", ông Hóa nhấn mạnh.

Tuy nhiên, chiều 11/3, trả lời PV VTC News, Đại tá Đỗ Văn Hoành (Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ) cho biết vụ việc đang được làm rõ thêm.

“Bên mình (cơ quan công an tỉnh – PV) đang làm. Kết quả thế nào thì sẽ thông tin cụ thể sau”, ông Hoành nói và từ chối bình luận chi tiết về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV VTC News, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa hết lên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an. Quan điểm của chúng tôi là không giấu cái gì cả".

Trước đó, ngày 29/1, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay, gần đây nổi lên tình hình sử dụng công nghệ cao để đánh bạc qua mạng internet với quy mô xuyên quốc gia và có giá trị lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Phó Thủ tướng cho biết, vừa qua Công an Phú Thọ đã phá được vụ án đánh bạc có tổ chức, xuyên quốc gia; thu được trên 1.000 tỉ đồng.

Số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Ngoài ra, trong cuộc họp báo của Bộ Công an ngày 15/1, một số phóng viên đặt câu hỏi về thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng một nguyên lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa có liên quan đến việc bảo kê đường dây đánh bạc nghìn tỉ.

Trung tướng Trần Đăng Yến cho biết, vụ đánh bạc này hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án. Bộ Công an giao các lực lượng nghiệp vụ, chức năng của bộ phối hợp với Công an Phú Thọ và giao Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

Ngày 11/3, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Hoá sinh ngày 10/3/1958 tại Bình Định; hiện đang cư trú tại Tập thể Quận ủy Đống Đa, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Trước năm 2009, ông là lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an (Việt Nam).

Năm 2009, khi Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50, Bộ Công an được thành lập, ông được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục này. Lúc này ông đang mang quân hàm Đại tá.

Cuối năm 2017, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị đình chỉ chức vụ và công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao do có hành vi liên quan đến đường dây đánh bạc lớn hàng ngàn tỉ đồng qua mạng Internet. Vụ án này do Công an tỉnh Phú Thọ điều tra.

Phúc Khánh
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn