Bị Israel không kích căn cứ quân sự, Syria phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Ba, 10/04/2018 11:04:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Syria gửi thư lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc yêu cầu làm rõ vụ không kích vào căn cứ quân sự T-4 của Syria ở tỉnh Homs nước này ngày 9/4, sau khi có các bằng chứng về việc quân đội Israel đứng sau vụ tấn công.

Bức thư của Bộ Ngoại giao Syria gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nêu rõ: “Vụ tấn công của Israel là một cách phản ứng gián tiếp đối với thành công của Quân đội Syria trong việc tiêu diệt các nhóm khủng bố có vũ trang tại Damascus, ngoại ô Damascus và các khu vực khác ở Syria".

Bức thư này cũng ghi rõ trong vòng 3 tháng có hàng ngàn vụ pháo kích khiến 155 dân thường thiệt mạng và 865 người khác bị thương, phần lớn trong số này là phụ nữ và trẻ em.

Theo Bộ Ngoại giao Syria, nước này có quyền bảo vệ công dân, lãnh thổ và chủ quyền của mình bằng tất cả các phương tiện sẵn có, phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

1035514272

 Bộ Ngoại giao Syria gửi thư lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, trong đó tuyên bố có quyền bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ của mình. (Ảnh: AP)

Bộ Ngoại giao Syria cũng cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng của các vụ tấn công do Israel gây ra nhằm hỗ trợ các tổ chức khủng bố có vũ trang cũng như việc Irael chiếm đóng một số vùng lãnh thổ của Syria, trong đó có Cao nguyên Golan.

Syria kêu gọi Hội đồng Bảo an thực hiện các trách nhiệm của mình trong việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, cũng như thực hiện ngay lập tức các hành động kiên quyết để ngăn chặn sự tái diễn của những vụ tấn công như vụ không kích nhằm vào căn cứ không quân T-4 ngày 9/4.

Rạng ráng 9/4 theo giờ địa phương, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin cho biết 1 vụ không khích nằm vào căn cứ không quân T-4 của Syria ở phía đông tỉnh Homs được thực hiện.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tấn công này do 2 tiêm kích F-15 của Không quân Israel thực hiện, phía Israel hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn