Bỉ hất cẳng Brazil, bán kết World Cup 2018 toàn đại diện châu Âu

World Cup 2018Thứ Bảy, 07/07/2018 02:54:00 +07:00

Brazil tấn công dồn dập nhưng đội tuyển Bỉ mới là những người chiến thắng và giành quyền vào bán kết World Cup 2018.

Video: Highlight Brazil 1-2 Bỉ

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, Brazil và Bỉ nhập cuộc với thế trận đôi công ở tốc độ cao và đầy hấp dẫn. Cả hai đội đều có những pha uy hiếp đáng chú ý và khán giả được chứng kiến tới hai bàn thắng ngay trong hiệp một, nhưng chỉ có một đội được hưởng niềm vui.

Brazil có lẽ không ngờ rằng một chiếc thẻ vàng ở trận gặp Mexico lại gián tiếp khiến họ sớm rơi vào thế bất lợi trong cuộc đối đầu với đôi tuyển Bỉ. Casemiro bị treo giò và người thay thế anh là Fernandinho vô tình trở thành “tội đồ” với pha phản lưới nhà đáng tiếc ở phút 13.  

Đó là bàn thua có phần cay đắng với các cầu thủ Brazil khi họ gây ra sức ép đáng kể lên hàng thủ đối phương và suýt ghi bàn trước. Đội tuyển Bỉ chỉ may mắn thoát thua khi cú dứt điểm cận thành của Thiago Silva đưa bóng chạm cột dọc.

brazil dt bi (2) 9

Brazil tấn công dồn dập nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Brazil là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn trong hiệp một nhưng đội tuyển Bỉ không hề kém cạnh về số cơ hội nguy hiểm nhờ những pha phản công chất lượng. Lối chơi này của đại diện châu Âu phát huy hiệu quả khi Brazil phòng ngự khá yếu ớt, nhất là khi họ phải đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua. Từ một tình huống như vậy, Bỉ có bàn thắng thứ hai với cú sút không thể cản phá của Kevin De Bruyne.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2. Brazil vẫn cố gắng gây sức ép liên tục lên hàng thủ đối phương và có không ít pha uy hiếp trong vòng cấm đội tuyển Bỉ. Renato Augusto thắp lên hi vọng cho đội bóng vàng xanh ở phút 76.

Đội tuyển Bỉ phòng ngự cũng không thực sự tốt. Brazil tiếp tục tấn công dồn dập và tạo ra những cơ hội rất tốt để ghi bàn gỡ hòa. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên của Philippe Coutinho, đại diện Nam Mỹ không thể gỡ hòa. 

Thắng 2-1, đội tuyển Bỉ giành quyền vào bán kết World Cup 2018 gặp Pháp. Với việc Brazil bị loại, chức vô địch thế giới chỉ còn là cuộc cạnh tranh nội bộ của các đội bóng châu Âu.

Kết quả: Brazil 1–2 Bỉ

Ghi bàn: Augusto (76') - Fernandinho (phản lưới - 13’), De Bruyne (31')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn