Bị 'hành hạ' 3 ngày, bệnh nhân mách Bộ Y tế

Sức khỏeThứ Sáu, 24/10/2014 12:09:00 +07:00

(VTC News) - 3 ngày đợi chờ để được khám rồi chiếu chụp khiến gia đình chị Ánh bức xúc gọi đến Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

(VTC News) - 3 ngày đợi chờ để được khám rồi chiếu chụp khiến gia đình chị Ánh bức xúc gọi đến Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Bệnh viện K Trung ương yêu cầu kiểm tra, xác minh ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng. Gia đình bệnh nhân phàn nàn về thái độ phục vụ và nhũng nhiễu của bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện K Trung ương ở cơ sở 1 (số 43 phố Quán Sứ, Hà Nội).

 
Cụ thể, 9h15 phút sáng nay (23/10), thông qua đường dây nóng của Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh nhận được phản ánh của ông Trần Anh Thắng, người nhà bệnh nhân Nguyễn Ngọc Ánh tại Hà Nội có đề cập việc chị Ánh mới được mổ u vú tại Khoa K3- Bệnh viện K Trung ương.

Sáng ngày 21/10, chị được chuyển về khoa Xạ trị 2 (ở cơ sở 1 của Bệnh viện K Trung ương ở 43 phố Quán Sứ- Hà Nội). Sau khi làm thủ tục ban đầu và được chuyển đến bác sỹ Dũng- Phó trưởng khoa Xạ Trị 2, bệnh nhân Ánh đã chờ từ 15h đến 17h15 phút nhưng bác sỹ lại khóa cửa, ra về và hẹn bệnh nhân 8h sáng hôm sau đến.

Tuy nhiên, sáng 22/10 bệnh nhân Ánh đến thì phải chờ từ 8h sáng đến tận 11h 18 phút mới được khám và cho yêu cầu chiều chụp. Khi bệnh nhân đến bộ phận chiếu chụp của bệnh viện thì nhận được phản ánh là “tại sao máy hỏng từ Tết rồi mà bác sĩ không biết và vẫn chỉ định chiếu chụp”.

Bức xúc, người nhà bệnh nhân Ánh đã to tiếng với nhân viên y tế, sau đó bộ phận chiếu chụp hẹn sáng hôm sau quay lại. 9h sáng nay (23/10) như đã được hẹn, bệnh nhân Ánh trở lại cơ sở 1 của Bệnh viện K Trung ương thì lại được hẹn 15 chiều. Do vậy, bệnh nhân Ánh và người nhà đã quá bức xúc nên phản ánh đến đường dây nóng của Bộ Y tế.


Trước thông tin vừa nêu, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện K khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh của người dân; thông tin, giải thích ngay cho người phản ánh theo địa chỉ trên; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Y tế trước ngày 27/10 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

» Loại củ vừa rẻ vừa ngon, giúp giảm ung thư
» Tăng hưng phấn, chống ung thư từ những rau quả đơn giản
» Bàng hoàng giây phút thuốc lá điện tử nổ tung
» Thảo mộc, gia vị giúp bạn chống lại ung thư

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn