Bị hãng xe lớn cắt hợp đồng, công ty túi khí Takata nguy cơ 'sập tiệm'

XeThứ Năm, 12/11/2015 12:04:00 +07:00

Toyota và Mazda đã chính thức cắt hợp đồng cung cấp túi khí từ Takata, trong khi đó Mitsubishi và Subaru cũng đang cân nhắc điều tương tự.

Toyota và Mazda đã chính thức cắt hợp đồng cung cấp túi khí từ Takata, trong khi đó Mitsubishi và Subaru cũng đang cân nhắc điều tương tự.

Đây có lẽ là môt giai đoạn đen tối cho nhà cung cấp túi khí Nhật Bản. Ngay sau khi đối tác lâu năm là Hondatuyên bố sẽ không tiếp tục sử dụng túi khí Takata thì cả Toyota lẫn Mazda đều đưa ra quyết định ngưng hợp tác. Không chỉ thế, Subaru và Mitsubishi cũng đang cân nhắc một động thái tương tự nếu Takata vẫn tiếp tục sử dụng hợp chất ammonium nitrate để kích bung túi khí.

Nhà máy sản xuất túi khí Takata
“Toyota sẽ không dùng túi khí Takata có sử dụng ammonium nitrate” – nguyên văn lời phát biểu của chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda. Mazda nối tiếp theo đó bằng một tuyên bố đơn giản nhưng rõ ràng rằng họ sẽ “không dùng túi khí Takata có ammonium nitrate trên những mẫu xe mới”.

Bộ phận kích hoạt túi khí của Takata có nguy cơ gây sát thương
Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn Takata đã mất đi ba khách hàng lớn, dẫn đến những hậu quả không nhỏ về tài chính. Giá cổ phiếu của hãng cung cấp túi khí đã tụt dốc 39%.

 Một trong số các nạn nhân của sự cố túi khí Takata
Đại diện của Takata cho biết họ sẽ không dễ dàng sụp đổ. Nhà cung cấp này đang dự trù một vài kế hoạch để có thể tiếp tục sống sót, bao gồm kêu gọi các quỹ đầu tư hỗ trợ lẫn bán ra thêm cổ phiếu. Tuy nhiên các chuyên gia kinh tế cho rằng, với sản phẩm duy nhất là bộ kích bung túi khí, Takata khó có thể tồn tại.

Nguồn: news.otofun.net
Bình luận
vtcnews.vn