Bi hài SEA Games: VĐV Việt Nam phải chia sẻ HCV

Tổng hợpThứ Năm, 19/12/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Những câu chuyện vô tiền khoáng hậu của thể thao thế giới hoàn toàn có đất sống tại ao làng SEA Games.

(VTC News)- Những câu chuyện vô tiền khoáng hậu của thể thao thế giới hoàn toàn có đất sống tại ao làng SEA Games.

Như chúng tôi đã thông tin, ở cự li 1500m, VĐV Dương Văn Thái và đối thủ Mohd Jironi Riduan đã cán đích cùng lúc. Màn hình quay chậm ở Wunna Theikdi đã 3 lần tua lại khoảnh khắc đánh đích của hai VĐV nhưng phải mất gần 5 phút sau, kết quả mới được công bố. Theo đó, do nửa thân trên của Văn Thái chạm đích trước nên VĐV Việt Nam giành HCV, đối thủ Malaysia chỉ đạt HCB.

Mọi chuyện tưởng đã ngã ngũ thì bất ngờ, phía Malaysia khiếu kiện lên ban tổ chức đòi xem xét lại băng ghi hình và tuyên bố Mohd Jironi Riduan mới là người giành chiến thắng.
Dương Văn Thái được xác định đoạt HCV nhưng phía Malaysia quyết tâm... kiện và thành công (Ảnh: N.D)

Sau một hồi tranh cãi, BTC đã đưa ra một quyết định mang tính "dĩ hòa vi quý". Đó là trao thêm HCV cho Mohd Jironi Riduan. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, ở một nội dung điền kinh xuất hiện 2 nhà vô địch.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đội Dương Đức Thủy tỏ ra ngao ngán. Theo ông, liên đoàn điền kinh thế giới khuyến khích phải tìm ra người xếp nhất, xếp nhì ở mỗi cuộc thi. Vì thế, ban tổ chức phải bố trí camera, chuẩn bị công nghệ để phân tích chính xác tới phần nghìn, phần triệu giây để đưa ra quyết định sau cùng.

Nhưng vì đây là SEA Games, tính chính xác đôi khi lại được xếp dưới... tình hữu nghị. Thế nên, việc Dương Văn Thái phải san sẻ HCV với đối phương dù gây ngạc nhiên nhưng cũng vẫn còn là may mắn, bởi nếu Malaysia làm căng, kết quả hoàn toàn có thể bị đảo ngược.

Bản thân Dương Văn Thái không cảm thấy buồn vì điều này. Anh hài lòng vì đã sửa chữa sai lầm ở cự li 800m để lần thứ 2 có HCV ở một kỳ SEA Games.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)


Bình luận
vtcnews.vn