Bi hài SEA Games: Trọng tài dùng đủ trò 'ép' VĐV Malaysia phải vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 27/08/2017 20:22:00 +07:00

Võ sĩ Arven Alcantara (Philippines) đã thất bại tức tưởi khi đối đầu với VĐV của nước chủ nhà.

Video: Khán giả la ó chiến thắng của VĐV Malaysia

Ở trận chung kết hạng cân dưới 68kg nam môn Taekwondo, võ sĩ Alcantara tỏ ra áp đảo và liên tục dẫn điểm trước đại diện của chủ nhà Malaysia là Rozaimi Rozali. 

Khi tỉ số đang là 13-11 nghiêng về võ sĩ của Philippines, các trọng tài đã cho dừng trận đấu vì bộ phận cảm ứng tính điểm trên giáp của 2 VĐV gặp trục trặc. Điều này không làm giảm sự hưng phấn của Alcantara, nhưng những gì diễn ra sau đó mới khiến võ sĩ này phải chịu thua tức tưởi.

Taekwondo 5 5

Trận đấu bất ngờ tạm dừng vì lý do kỹ thuật khi tỉ số đang là 13-11 nghiêng về Alcantara.

Taekwondo 3 3

Alcantara (giáp đỏ) áp đảo và liên tục ghi điểm khi trận đấu được tiếp tục.

Alcantara liên tục dẫn điểm nhưng cứ mỗi lần như vậy, HLV của Malaysia lại khiếu nại thành công và được cộng thêm điểm để gỡ hòa. Khi trận đấu chỉ còn vài giây, võ sĩ Philippines thực hiện một pha ra đòn xuất sắc và đã rất phấn khích. Tuy nhiên thời gian còn lại vẫn đủ để VĐV chủ nhà lật ngược tình thế với chiêu trò của mình.

Những lần khiếu nại của ban huấn luyện đội Malaysia không giúp VĐV của họ vượt lên về điểm số. Dù vậy, họ đã thành công trong việc khiến võ sĩ của Philippines vượt quá 10 lần bị cảnh cáo. Theo luật, Alcantara bị xử thua dù trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 17-17.

Taekwondo 2

Nhưng mỗi lần anh ghi điểm, chủ nhà Malaysia lại khiếu nại và được cộng thêm điểm đến tỉ số hòa 17-17.

Taekwondo 1

Cuối cùng Alcantara bị xử thua vì nhận quá 10 lần nhắc nhở từ trọng tài.

Giành chiến thắng đầy bất ngờ, Rozali khoác quốc kỳ Malaysia chạy quanh sân đấu ăn mừng. Tuy nhiên anh chỉ được hưởng ứng bởi một nửa số khán giả, đó là những CĐV chủ nhà ngồi ở khán đài phía xa.

Trong khi đó, bên khán đài sát sân đấu gồm CĐV và VĐV Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Lào, Philippines và cả Việt Nam đồng loạt vỗ tay ủng hộ Alcantara, đồng thời la ó đối thủ của anh. Võ sĩ của Philippines đã rất cảm động trước sự ủng hộ này và nán lại cảm ơn các khán giả, trước khi giơ cao lá quốc kỳ nước mình để ăn mừng như người chiến thắng.

Ngọc Anh (từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn